Jun 5, 2013

Phỏng vấn Laurent Koscielny trước trận gặp Uruguay



Trước khi đối đầu với những tiền đạo hàng đầu thế giới khi Pháp sẽ có 2 trận giao hữu trên đất Nam Mỹ trước Uruguay & Brazil, trung vệ Laurent Koscielny đã có cuộc phỏng vấn với Eurosport tại thủ đô Montevideo.
                                                                                               
Laurent, anh có cảm thấy quá khắc nghiệt khi phải tiếp tục tập luyện khi hầu hết các cầu thủ đang trong kì nghỉ. Thêm vào đó, Uruguay là một thiên đường để có một kì nghỉ, anh nghĩ gì về điều này?
L.K: Sau khi mùa giải kết thúc, có một số cầu thủ đã được nghỉ đến 15 ngày. Chuyến bay tới đây mất khá nhiều thời gian và chúng tôi đã khá mệt mỏi sau khi hạ cánh xuống Uruguay. Tuy nhiên giờ chúng tôi đang dồn hết sức cho những trận đấu tiếp theo và sẽ tận hưởng kì nghỉ sau khi 2 trận đấu này kết thúc.

Anh thấy có sự khác biệt nào giữa phong cách huấn luyện của Deschamps và Blanc?
L.K: Triết lý của hai người là tương đối giống nhau. Tuy nhiên khát khao chiến thắng của Deschamps là lớn hơn. Tiếng nói của ông ấy rất có trọng lượng trong đội. Mặc dù bạn có chơi tốt hay không, mục tiêu cuối cùng là giành được thắng lợi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Anh là trung vệ ra sân nhiều trong những trận đấu quốc tế vừa qua. Anh có nghĩ rằng mình đang vượt lên trong cuộc cạnh tranh với các trung vệ khác tại tuyển?
L.K: Mọi người đều có cơ hội như nhau. Chỉ một vài lần ra sân trong màu áo tuyển Pháp không nói lên được nhiều điều. Tôi biết mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh trong bóng đá và tôi đã thấy được điều đó tại Arsenal. Tôi rất lạc quan, biết rõ khả năng của mình và đồng thời cũng hết sức thận trọng. Tôi luôn cố gắng hết mình để có thể chơi tốt trên sân.

Anh suy nghĩ gì về việc xoay vòng Varane và Sakho, những trung vệ hứa hẹn trong tương lai của tuyển Pháp?
L.K: Raphael đã có một mùa giải tuyệt vời với Real. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng với Real và tuyển Pháp. Cậu ấy có đủ khả năng để giành được mọt vị trí, Mamadou cũng tương tự như vậy. Tôi ít khi phát biểu trước báo chí vì tôi cảm thấy không cần thiết. Đôi khi có những tin đồn nhưng nó không khiến tôi quan tâm mấy. Tôi không cảm thấy cần thiết để nói về tôi trước báo chí. Điều quan trọng là màn trình diễn trên sân của cá nhân tôi.

Anh cùng Rami, Sakho và Varane là những sự lựa chọn cho vị trí trung vệ tại tuyển Pháp. Anh cảm thấy thoải mái nhất khi chơi cùng với ai?
L.K: Tôi không có sự ưu tiên cụ thể. Ở một phương diện nào đó, tôi cảm thấy Raphael là người có tương lai nhất. Cậu ấy còn trẻ, có tài năng và chúng tôi cảm giác được cậu ấy sẽ sớm trở thành một ngôi sao, một người chỉ huy hàng phòng ngự cho Les Blues. Những người còn lại đều có điểm mạnh khác nhau. Với tôi, việc cần làm là làm quen được với cách chơi, điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người để có thể tạo ra sự kết hợp tốt nhất.

Đối đầu với UruguayBrazil, anh sẽ phải thi đấu với những hàng công mạnh nhất thế giới, anh nghĩ gì về điều này?
L.K: Đây là 2 đội bóng có lối chơi đẹp mắt với những cầu thu tấn công rất nguy hiểm. Neymar, Cavani, Suarez hay Damio đều là những sát thủ thật sự, những tiền đạo siêu hạng. 2 trận đấu tới sẽ rất thú vị vì tôi sẽ được đối đầu với những cầu thủ tấn công đẳng cấp thế giới. Nó cũng sẽ giúp chúng tôi biết rõ hơn được khả năng của mình đã đạt đến đâu.

Anh thích đối đầu với những cầu thủ thiên về kĩ thuật như Neymar hay những trung phong nghiêng về thể lực như Cavani?
L.K: Tôi thích đối đầu với những cầu thủ chất lượng hưn. Với Neymar, châu Âu sẽ sớm hiểu rõ hơn về cậu ấy sau khi đến Barcelona. Cậu ấy là một cầu thủ tiềm năng và hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao lớn.

Anh đã nhắc đến Selecao ngày hôm nay?
L.K: Mọi người đều nghĩ về trận đấu năm 1998. Đó là kiểu trận đấu mà chúng tôi đến 40 năm sau vẫn có thể còn nhớ rõ. Ngày nay, có thể thế lực của Brazil đã suy giảm đôi chút nhưng đó vẫn là một cường quốc bóng đá trên thế giới. Selecao sở hữu một đội hình trẻ trung nhưng đầy tiềm năng. Brazil là một thiên đường bóng đá thật sự và ai lại không từng mơ ước được chơi vòng chung kết World Cup tại đó?

Về tương lai của anh, anh sẽ thi đấu tại đâu vào mùa giải tới?
L.K: Tôi đang cảm thấy tốt tại Arsenal, tôi vẫn còn một hợp đồng 4 năm. Tôi đã có một mùa giải đầy biến động, đặc biệt là trong 6 tháng đầu nhưng giờ nó đã trôi qua. Tôi cũng muốn giành những danh hiệu, tôi hi vọng đội bóng sẽ làm được điều đó. Đội bóng có muốn giữ tôi không ư? Đó cũng là một câu hỏi.

Liệu đó có phải là vấn đề khi liên tục trắng tay?
L.K: Nếu CLB có khả năng cạnh tranh với những đối thủ lớn, tôi không có bất kì lý do nào để ra đi. Nhưng nếu họ phải cạnh tranh quyết liệt cho suất dự Champions League mỗi năm, về mặt tâm lý thật khó để tránh khỏi việc bị áp lực đè nặng. Tôi không muốn đi bất cứ đâu. Đương nhiên tôi muốn tìm hiểu một giải đấu khác nhưng đó là một điều phức tạp. Tôi muốn nâng cao những danh hiệu và có được một bảng thành tích nhất định. Tôi hi vọng CLB sẽ cho tôi những cơ hội. Nếu họ không thể, tôi sẽ tìm kiếm một bến đỗ khác.

PSG được cho là đang muốn có anh. Đã có liên hệ nào chưa, Laurent?
L.K: Paris ư? Tôi không biết, tôi chưa từng có liên hệ nào với họ.

Theo Eurosport



0 comments:

Post a Comment