Jun 5, 2013

Aleksandar Mitrovic – Hercules của Serbia



Theo Sky Italia, Arsenal đã có được tiền đạo Aleksandar Mitrović từ Partizan Belgrade và tiếp bước Yaya Sanogo trở thành chân sút trẻ thứ 2 gia nhập Arsenal trong hè này.

Ngày sinh: 16.09.1994
Nơi sinh: Belgrad
Tuổi: 19
Chiều cao: 1,89m
Quốc tịch: Serbia 
Vị trí: Trung phong
Chân thuận: phải
Giá thị trường: 1.500.000 €
Người đại diện: Harald Heiss

Sinh ra tại Smederevo, Belgrad - Mitrovic đến Partizan ở tuổi 11 và trải qua nhiều cấp độ ở đội trẻ của CLB giàu truyền thống này. Trước khi được đôn lên đội 1, anh đã có màn ra mắt bóng đá chuyên nghiệp tại CLB Teleoptik vào mùa giải 2011/12, ghi 7 bàn trong 25 trận đấu tại giải VĐQG

Vào ngày 27/7/2012, Mitrovic đã kí hợp đồng chuyên nghiệp với Partizan có thời hạn 4 năm. Anh đã có lần ra sân đầu tiên cho CLB trong một trận đấu vòng loại Champions League với đội bóng nhỏ bé Valletta của Malta và ghi được bàn thắng chỉ 9 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Tiếp đó vào ngày 23/8/2012, Mitrovic tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Âu với một pha đánh đầu vào lưới Tromsø tại vòng play-off Europa League.

Cho đến cuối mùa giải vừa qua, Mitrovic đã trở thành chân sút hàng đầu của Partizan với 10 bàn trong 25 lần ra sân cho dù anh là một trong những cầu thủ trẻ nhất đội. Nhờ vào màn trình diễn của mình, anh được chọn vào đội hình xuất sắc nhất giải VĐQG SuperLiga của Serbia. Tờ báo thể thao Mozzart Sport đã đánh giá Mitrovic đứng thứ 3 trong số 25 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất SuperLiga ở mùa giải vừa qua. Tổng cộng Mitrovic đã có 15 bàn qua 36 trận mùa rồi cho đội bóng Serbia.

Với 4 bàn thắng, Mitrovic là chân sút tốt nhất của U19 Serbia trong chiến dịch vòng loại U19 châu Âu năm 2012 của đội bóng. Vào ngày 3/7/2012, ngày đầu tiên của vòng chung kết U19 châu Âu, anh bị truất quyền thi đấu trong trận đấu với U19 Pháp và bỏ lỡ phần còn lại của giải đấu do bị treo giò. Anh được triệu tập vào ĐTQG lần đầu tiên khi mới 18 tuổi cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 với tuyển Bỉ.

Một số lời nhận xét về Mitrovic:

+Football Talents Scout: 

Lối chơi của Mitrovic có nét gì đó khá giống David Trezeguet. Khả năng dứt điểm, di chuyển và tốc độ của anh có thể khiến bất kì hàng hậu vệ nào phải gặp khó khăn. Anh là một sát thủ thực sự trong vòng cấm với khả năng tận dụng cơ hội cực tốt. Với thể hình tốt (cao 1m89), khả năng chơi đầu của anh cũng là không tồi. Theo chúng tôi, Mitrovic phù hợp nhất với vai trò trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1. Nhanh chóng đảm bảo được suất đá chính của mình tại đội 1 Partizan ngay trong mùa đầu tiên, anh đã chứng tỏ mình là một phần quan trọng với đội bóng.

+Talents Hunter:

Gia nhập lò đào tạo Partizan từ năm 11 tuổi, Mitrovic là một sản phẩm tuyệt vời trong thế hệ những người sinh năm 1994 của Partizan. Đã từng trải nghiệm cảm giác thi đấu tại cả Champions League và Europa League mùa giải vừa qua, chắc hẳn Mitrovic sẽ không gặp nhiều bỡ ngỡ khi đến với các đội bóng lớn của lục địa già. Anh cũng là một gương mặt quen thuộc của U19 Serbia và đã được gọi vào đội hình ĐTQG tập trung chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 với Bỉ.

Mitrovic là một tiền đạo chơi thiên về thể lực và đã lâu rồi Partizan chưa sở hữu mẫu tiền đạo này, người có thể dùng ngực khống chế những đường bóng dài và đi bóng phối hợp với các tiền vệ băng lên từ tuyến hai. Anh cũng có khả năng chơi đầu và chon vị trí trong vòng cấm tốt, đồng thời khả năng sút bằng cả 2 chân của anh cũng gần như tương tự nhau. Thêm vào đó, Mitrovic là một chân sút khá tự tin trong những pha xử lí của anh, một yếu tố quan trọng cho bất kì trung phong bóng đá hiện đại nào.


+ Boban, forum Xtratime:

Arsenal sẽ rất may mắn nếu có được Mitrovic với giá chỉ tầm 2 triệu bảng, một tài năng khổng lồ của bóng đá Serbia!

Mitrovic là một tiền đạo mẫu Didier Drogba hay Ibrahimovic: đầy sức mạnh. Với thể hình tốt của mình, anh luôn có lợi thế trong những pha tranh chấp cả trên mặt đất và trên không.

Mitrovic không hề chơi cá nhân và anh luôn làm việc hết mình, và luôn sẵn sàng nói thẳng với các đồng đội nếu họ mắc lỗi, tố chất của một người đội trưởng và là tố chất Arsenal cần lúc này.

+ Arsenal Ghana:

Với chiều cao 1m89, Mitrovic là những gì mà Arsenal đang cần lúc này khi nó là mảnh ghép còn thiếu cho một đội hình luôn bị chê là mỏng cơm. Có thể hình tốt và lối chơi tương đối giống Giroud, anh có thể xử lí tốt những đường tạt bóng bổng vào trong của các cầu thủ chạy cánh.

Arsenal được cho là đã đánh bại Napoli và Fiorentina cho chữ kí của anh và nếu chính thức có được chữ kí của Mitrovic, có thể anh sẽ được cho mượn ngay trong mùa hè năm nay.

Mặc dù không phải là một cái tên được nhiều người biết đến nhưng hiệu suất ghi bàn của Mitrovic ở Partizan mùa rồi là rất đáng nể. Ở tuổi 18, anh đã có tới 15 bàn trong 36 trận đấu trên mọi mặt trận ở mùa giải vừa rồi, một thành tích đáng kinh ngạc.

Đây chắc chắn không phải là một hợp đồng lớn nếu được hoàn tất nhưng đây là một cầu thủ rất tiềm năng. Ít ra chúng ta cũng biết được HLV Wenger đang hoạt động tích cực trên TTCN và có thể chờ đợi những cái tên khác đến với Emirates hè này.

Một video về Mitrovic:



0 comments:

Post a Comment