Jul 1, 2013

Walcott đang bị nhận quá nhiều ánh mắt soi mói?


Walcott thường xuyên là mục tiêu chỉ trích của NHM vì những kì vọng đặt vào anh từ khi chuyển đến từ Southampton vào năm 2006. Mức giá chuyển nhượng khá lớn (9 triệu bảng ) cũng đã khiến Walcott chịu nhiều áp lực.

Dường như suốt một thời gian dài Walcott luôn bị áp lực đè nặng và đièu đó khiến cho sự phát triển của Walcott không được như kì vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên trong mùa giải 2012-2013, lần đầu tiên là là một fan của Arsenal, tôi tự hỏi rằng liệu có phải các Gooners đã quá khắt khe với Walcott và không trao đủ sự tin tưởng cho anh dù anh có những đóng góp quan trọng.

Khi những lời đồn đoán về tương lai của Walcott đến vào đầu mùa giải đã có những lời phê lẽ không hay cho những màn trình diễn của anh ấy. Tôi đặc biệt nhớ trận Arsenal gặp Coventry trong khuôn khổ Capital One Cup vào tháng 9. Walcott khi đó đã không thể giữ được vị trí trong đội hình xuất phát, liên tục là những thông tin cho rằng Walcott muốn được đá cắm và không muốn gia hạn hợp đồng. Tất cả mọi thứ vào thời điểm đó dường như đều không ủng hộ Walcott.


Trước Coventry, Walcott đá chính ở vị trí tiền vệ phải và đã ghi hai bàn trong hiệp 2. Nhưng trong suốt trận đấu, Walcott đã bó vào trong quá nhiều, dường như Walcott muốn chứng minh rằng anh thích hợp là một tiền đạo hơn là một cầu thủ chạy cánh.

Cảm giác hoài nghi về tương lai của Walcott đã kéo dài trong tâm trí NHM cho đến khi Walcott kí vào bản hợp đồng mới vào tháng 1 và điều này cho thấy rõ ràng rằng không phải Walcott chơi nỗ lực hơn để tìm một bến đỗ mới.

Khi tôi thất vọng về màn trình diễn của Walcott trong trận đấu với Coventry, đó hóa ra chỉ là một phần của những tiến bộ về khả năng chạy chỗ và đọc trận đấu mà Walcott đã thể hiện trong mùa giải 2012-2013.
Chúng ta đều biết Walcott nguy hiểm nhất khi sử dụng tốc độ tuyệt vời của mình để khoét vào những khoảng trống phía sau hàng hậu vệ và với Santi Cazorla cùng Tomas Rosicky luôn có khả năng tung ra những đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự, Theo có thế tạo ra những pha bứt tốc vượt qua các hậu vệ từ cánh phải. Walcott sẽ là mối đe dọa lớn với khung thành đối phương vì anh đã từng ghi bàn vào lưới Manchester United, West Ham và Coventry từ vị trí đó.

Walcott cũng có khả năng xâm nhập vào trung lộ từ hai cánh. Bàn thắng đầu tiên của Walcott trong trận đấu với Reading tại Capital One Cup là một ví dụ điển hình về khả năng tận dụng khoảng trống ở giữa sân để ghi bàn của anh ấy.


Điều quan trọng với Walcott là phải giữ được sự cân bằng và không để đội hình rơi vào tình trạng mất cân đối khi thực hiện những pha tăng tốc bên hành lang cánh phải. Với tốc độ của mình, Theo trở nên hiệu quả nhất khi di chuyển từ hành lang cánh vì thật khó để đuổi được anh khi đã có đà. Vẫn có những hoài nghi về khả năng dẫn dắt hàng công và thi đấu như một tiền đạo duy nhất của Walcott vì điểm mạnh về tốc độ của anh ấy có thể sẽ bị hạn chế khi phải nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành đối phương.

Một khi Walcott đã vượt qua được giai đoạn khó khăn vào tháng 2 và tháng 3 khi không thể ghi bàn, anh ấy chắc chắn đã trở thành một cầu thủ đẳng cấp hơn so với mùa giải năm ngoái để có thể bù đắp những mất mát mà Van Persie để lại. 21 bàn thắng là một con số khá ấn tượng và đó là thành tích ghi bàn tốt nhất của Walcott trong màu áo Arsenal.

Là một trong những cầu thủ có thời gian chơi bóng cho Arsenal lâu nhất trong đội hình hiện tại nên sẽ có nhiều người quên mất rằng Walcott mới 24 tuổi. Nhiều cầu thủ khác chỉ đạt được thành tích ghi bàn như Walcott khi họ lớn hơn Walcott 3 hoặc 4 tuổi. Mùa giải này Walcott đã có những tiến bộ rõ rệt cùng những đóng góp quan trọng cho đội bóng và anh vẫn còn tiềm năng để phát triển hơn nữa, bất chấp những tranh cãi xảy ra, tin tốt lành là Walcott đã gia hạn hợp đồng.

Walcott xứng đáng nhận được nhiều sự tin tưởng hơn nữa từ NHM với những gì đã thể hiện trong mùa giải vừa qua. Hãy làm tốt hơn nữa, Theo!


Dịch giả: Jack Wilshere
Theo ESPN

_____________________________________________

Bài viết này được trích từ Arsenal Magazine in Vietnam mùa 2 - số 01, bạn có thể tìm đọc toàn bộ tạp chí tại đây




0 comments:

Post a Comment