Jul 1, 2013

10 cầu thủ Nam Mỹ mà Arsenal nên để mắt (phần 1)



Nhằm tránh một mùa giải trắng tay nữa, BHL và lãnh đạo đội bóng đang gấp rút bổ sung vài cái tên chất lượng vào đội hình càng sớm càng tốt nhắm có thời gian chuẩn bị chu đáo hơn cho mùa giải mới đang cận kề.

HLV Wenger được cho là có khoảng 70 triệu bảng để mua sắm, do đó ông phải mua sắm một cách khôn ngoan nhằm tiết kiệm cho CLB cũng như dập tắt mọi sự chỉ trích rằng ông không biết dùng tiền.

Với đội hình hiện tại của mình, có vẻ như vẫn còn thiếu một sự tinh tế và hoa mĩ mà chúng ta chỉ có thể tìm thấy ở những cầu thủ xứ Latin. Sau đây chúng tôi xin liệt ra 10 cầu thủ Nam Mĩ có thể giúp Wenger thay đổi phần nào phong cách chơi bóng của CLB.

1/Bernard


Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi người Brazil này đang được liên hệ bởi cả Tottenham và Borussia Dortmund, và chúng ta có thể dễ dàng hiểu được vì sao. Bernard đã và đang gây được sự chú ý ở giải vô địch Brazil bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong màu áo Atletico Minerio.

Anh là một cầu thủ tấn công nhanh nhẹn và linh hoạt, sở hữu kĩ thuật siêu hạng và khả năng giữ thăng bằng tốt. Bernard có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công cũng như chạy cánh, những vị trí mà anh từng được Ronaldinho dìu dắt. Anh hứa hẹn sẽ là một bản hợp đồng đầy tiềm năng, và các CĐV của Arsenal hẳn sẽ vô cùng phấn khởi nếu có anh trong đội hình của Pháo Thủ. Hiện nay, anh đang làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia ở Confederations Cups, nên có rất nhiều đội bóng vẫng đang để mắt đến anh để nhanh chân chiếm lấy Bernard sau khi Confed Cup kết thúc.

2/Sebastian Coates


Cầu thủ người Uruguay vẫn chưa tạo được nhiều ấn tượng kể từ khi chuyển đến Anfield vào tháng 8- 2011. Do ít có cơ hội được ra sân nên Coates vẫn chưa có cơ hội thật sự nếm trải được tính khắc nghiệt cũng như cường độ thi đấu ở Premier League

Tuy nhiên, Coates hoàn toàn có đủ tố chất để có thể thi đấu thành một trung vệ hàng đầu. Được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Copa America 2 năm trước, Coates có khả năng trở thành thủ lĩnh của hàng phòng ngự 4 người. Anh là một cầu thủ năng nổ, linh hoạt và vẫn đang trong quá trình học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm.

Wenger vẫn nổi tiếng là HLV có niềm tin vào các cầu thủ trẻ, trong khi Coates đang tính đường rời khỏi Anfield. Coates là cầu thủ đáng được bất kì HLV nào đặt niềm tin. Khi mà vị trí trung vệ vẫn là điểm yếu cố hữu của Arsenal, chàng trung vệ trẻ sẽ là một cầu thủ đáng để cân nhắc.

3/Oscar Cardozo


Ở độ tuổi 30, Cardozo vẫn ghi bàn đều đặn cho Benfica, nơi anh đã thi đấu 6 mùa, làm tung lưới đối phương 160 lần chỉ trong 260 trận. Anh là một giải pháp phù hợp trong việc tìm kiếm bàn thắng cho CLB, cũng như ĐTQG, nơi anh đã có 50 lần ra sân.

Ở vào độ tuổi xế chiều này, có lẽ Cardozo sẽ tìm cho mình thử thách cuối cùng, và được ra sân ở giải Ngoai Hạng có lẽ là đủ đối với anh.

Lòng trung thành của chân sút người Paraguay này có thể sẽ khiến anh không muốn ra đi, nhưng biết đâu, với một sự thích thú nhất định dành cho Arsenal, HLV Wenger sẽ thuyết phục được anh?

4/Erik Lamela


Lamela đã có một mùa giải tuyệt vời với Roma. Anh đã chơi chói sáng ở Serie A mùa rồi với khả năng bứt tốc và kĩ năng rê dắt bóng đầy kĩ thuật, khiến nhiều hậu vệ đối phương phải gặp khó khăn. Ngoài ra anh cũng đã có 15 bàn trong 33 lần được ra sân cho đội chủ sân Olimpico, giúp đội xếp thứ 6 chung cuộc ở Serie A mùa rồi.

Là một cầu thủ chạy cánh có sức cạnh tranh mãnh liệt, cầu thủ người Argentina này là một sự pha trộn giữa Carlos Tevez và Di Maria và đã có 2 lần ra sân cho đội U21 quốc gia.

Mặc dù anh bày tỏ nguyện vọng tiếp tục chơi bóng trên đất Ý, nhưng sự hấp dẫn của Premier League biết đâu có thể thúc đẩy anh tìm kiếm một cuộc phiêu lưu, kết hợp với Theo Walcott giúp gia tăng sức mạnh nơi hàng lang cánh của Arsenal lên rất nhiều…

5/Ever Banega


Là một trong những tiền vệ khá nổi tiếng của Argentina ở châu Âu, Banega đã thi đấu cho Valencia được 4 năm và là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình của “Bầy dơi” mặc dù anh mới 24 tuổi.

Tuy nhiên, khi mà anh vắng mặt gần cả mùa giải vừa rồi do gãy chân và Los Che đã thất bại trong việc giành vé dự Champions League, thì lựa chọn ra đi có vẻ thích hợp cho cầu thủ quốc tế người Argentina, người đã có 17 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia nước này.


Là một cầu thủ có những đường chuyền chính xác theo khuôn mẫu của Santi Cazorla, Banega sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho một phương án dự phòng và xoay tua ở hàng tiền vệ. Dù cho anh ít có cơ hội ra sân, nhưng với tinh thần thi đấu ngoan cường, nó sẽ biến anh thành một cầu thủ hữu dụng ở giải Ngoại Hạng. Và với một tình hình tài chính bất ổn của Valencia, Banega có thể sẽ ra đi với một mức giá khá mềm.

Dịch giả: Bugatti Anh
Theo Touchline Talk

Bạn có thể đọc phần 2 của bài viết tại đây

_____________________________________________

Bài viết này được trích từ Arsenal Magazine in Vietnam mùa 2 - số 01, bạn có thể tìm đọc toàn bộ tạp chí tại đây


0 comments:

Post a Comment