Jul 1, 2013

5 cái tên đáng chú trong các trận giao hữu hè này



Tháng 7 là thời điểm để các cầu thủ trở về từ kì nghỉ sau mùa giải và bắt đầu những sự chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây cũng là thời gian để vài người trong số họ tạo được ấn tượng với HLV và có được thời gian thi đấu ở đội 1 mùa giải tới.

Với các cầu thủ Arsenal, họ sẽ có một tour du đấu châu Á trước khi trở lại xứ sở sương mù dự Emirates Cup. Bạn có thể tin rằng một số cái tên trẻ sẽ tạo được ấn tượng trong tour lần này. Bạn có thể sẽ có cơ hội tận mắt quan sát họ thi đấu, vậy 5 cái tên nào là đáng chú ý trong các trận giao hữu hè này của Arsenal?

1/Chuba Akpom


Tiền đạo tuổi teen đã được tạo cơ hội ở mùa hè năm trước trong các trận đấu trước Boreham Wood và Stevenage, tuy nhiên anh hi vọng sẽ được tạo cơ hội tham dự tour du đấu vào năm nay với phong độ ấn tượng ở mùa giải vừa qua.

Anh là một trong những điểm sáng của đội hình Arsenal dự NextGen Series mùa giải vừa rồi và đã kết thúc mùa 2012/13 với phong độ rất cao: ghi 12 bàn trong 10 trận cuối cùng để giúp anh có được 20 bàn trong 24 trận khi kết thúc mùa giải.

Mùa hè này, chắc hẳn Akpom sẽ hướng tới mục tiêu ghi được những bàn thắng cho đội 1 ở tour du đấu trước mùa giải này để gây ấn tượng với HLV Wenger.

2/Chuks Aneke


Tiền vệ từng được HLV Wenger so sánh với Yaya Toure đã có một thời gian cho mượn thành công tại Crewe Alexandra ở mùa giải vừa qua. Sự năng nổ của anh ở tuyến giữa đã đảm bảo cho anh một vị trí trong đội hình xuất phát của Crewe và có được nhiều lời khen từ HLV cũng như các đồng đội tại CLB.

Aneke chắc chắn có đủ khả năng để trở thành một gương mặt quen thuộc tại Premier League trong những năm sắp tới. Anh cũng hi vọng sẽ được ra sân tại tour châu Á, nơi anh đã từng chơi rất ấn tượng vào mùa hè năm trước và ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng trước Malaysia.

3/Gedion Zelalem


Tiền vệ 16 tuổi người Đức đã gây được nhiều sự chú ý ở mùa giải rồi khi được đôn lên chơi cùng những người đàn anh ở đội U21 ở giai đoạn cuối mùa. Trong giai đoạn đầu, anh cũng đã thể hiện khá tốt cùng đội U18.

Anh có thể còn quá trẻ để được cân nhắc cho phép tham dự tour nhưng chắc chắn Zelalem sẽ được sử dụng ở những trận đấu giao hữu tại xứ sở sương mù với các đối thủ quen thuộc như Boreham Wood, Stevenage hay Barnet.

4/Serge Gnabry


Cầu thủ tấn công người Đức đã nhận được nhiều lời khen cho những màn trình diễn của anh trong mùa hè năm ngoái và thậm chí còn được tạo cơ hội tại đội 1 trong một số trận đấu ở mùa rồi.

Gnabry hi vọng anh sẽ được tiếp tục tạo cơ hội ở đội 1 mùa tới và màn trình diễn tốt trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ là một yếu tố quan trọng.

5/Ryo Miyaichi


Tôi đã cân nhắc việc đưa hậu vệ người Tây Ban Nha, Hector Bellerin vào danh sách 5 người này nhưng khi anh còn phải tham gia giải U19 châu Âu cùng Tây Ban Nha tại Lithuania, không nhiều khả năng Bellerin sẽ góp mặt trong các trận giao hữu trước mùa giải cùng Arsenal.

Và tôi đã quyết định chọn 1 cái tên khác: Ryo Miyaichi, một tài năng khác của Arsenal. Thời gian cho mượn của Ryo mùa giải trước tới Wigan đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi những chấn thương nhưng anh đã có những phát biểu về sự hào hứng khi được trở lại quê nhà thi đấu cùng Arsenal trong tour lần này và hi vọng sẽ bỏ lại được những chấn thương đó sau lưng.


0 comments:

Post a Comment