Jul 1, 2013

10 cầu thủ Nam Mỹ mà Arsenal nên để mắt (phần 2)



Nhằm tránh một mùa giải trắng tay nữa, BHL và lãnh đạo đội bóng đang gấp rút bổ sung vài cái tên chất lượng vào đội hình càng sớm càng tốt nhắm có thời gian chuẩn bị chu đáo hơn cho mùa giải mới đang cận kề.

HLV Wenger được cho là có khoảng 70 triệu bảng để mua sắm, do đó ông phải mua sắm một cách khôn ngoan nhằm tiết kiệm cho CLB cũng như dập tắt mọi sự chỉ trích rằng ông không biết dùng tiền.

Với đội hình hiện tại của mình, có vẻ như vẫn còn thiếu một sự tinh tế và hoa mĩ mà chúng ta chỉ có thể tìm thấy ở những cầu thủ xứ Latin. Sau đây chúng tôi xin liệt ra 10 cầu thủ Nam Mĩ có thể giúp Wenger thay đổi phần nào phong cách chơi bóng của CLB.

6/Antonio Valencia


Với những biến động đang xảy ra ở Man United, Valencia cũng nên cân nhắc đến tương lai của chính mình ở Old Trafford, dưới một triều đại mới của David Moyes.

Sau 2 mùa giải đầu nhận được rất nhiều sự tin tưởng, thì ở mùa giải vừa rồi, cầu thủ từng được xem là bùa hộ mệnh của MU đã phải cạnh tranh rất quyết liệt để có một suất đá chính mặc cho việc anh đã từng là một cầu thủ khá quan trọng của nửa đỏ thành Manchester.

Tương lai của cầu thủ này ở CLB phụ thuộc rất nhiều vào những suy tính trong việc chọn đội hình của ông David Moyes. Nếu vị HLV người Scotland này không dành một chỗ cho Valencia, thì cầu thủ với tốc độ tuyệt vời và cái chân phải ma thuật này sẽ phải tìm kiếm suất đá chính ở một CLB khác.

HLV Wenger đang tìm kiếm một cầu thủ chạy cánh nhằm gia tăng sức tấn công ở hai bên biên cho các pháo thủ. Với việc Arshavin đã ra đi và Gervinho thiếu ổn định thì Valencia có thể xem là một sự lựa chọn lý tưởng.

7/Lorenzo Melgarejo


Là một cầu thủ người Paraguay khác của Benfica, Melgarejo có đầy đủ các tố chất để trở thành một trung vệ đẳng cấp thế giới.

Dẻo dai, chơi đầu tốt và có khả năng bắt tốc độ tuyệt vời, tài năng thiên phú của cầu thủ này đã được kiểm duyệt kĩ càng ở giải VĐQG BĐN, nơi có rất nhiều cầu thủ to cao.

Tuy mùa giải vừa rồi là một mùa giải không có danh hiệu nào dành cho Melgarejo, nhưng có thể thấy anh đã tiến bộ rất nhiều.  Nếu chuyển đến Arsenal, với bàn tay nhào nặn của Wenger, rất có thể trong tương lai, anh sẽ là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc trên thế giới.
Melgarejo còn hợp đồng với đội bóng đến tận 2018, do đó, giá để anh ra đi là không hề rẻ. Nhưng bỏ ra một khoản tiền kha khá cho một cầu thủ đầy tiềm năng như thế này sẽ cho thấy được tham vọng của CLB là không hề nhỏ và chắc chắn điều đó sẽ có ích trong tương lai.

8/Jefferson Farfan


Farfan là một nhân tố chủ lực trong đội hình của Schalke, tiếp tục là niềm kì vọng lớn của đội bóng khi anh giúp CLB vùng Gelsenkirchen kết thúc ở vị trí thứ 4 ở Bundesliga mùa rồi, qua đó có một suất tham dự vòng sơ loại Champions League.

Tuy nhiên, khi cầu thủ 28 tuổi người Peru này đã đạt đến đỉnh cao phong độ của mình, có vẻ như anh đang muốn tìm một mảnh đất mới để cho mọi người thấy khả năng chơi bóng ở 2 bên cánh của anh vẫn còn rất sắc sảo, như những gì đã diễn ra ở Gelsenkirchen 4 năm về trước.

Arsenal có thể cho anh một cơ hội tuyệt vời để thử sức. Kinh nghiệm thi đấu ở giải quốc nội, đội tuyển quốc gia cũng như Champions League là điều không  phải bàn cãi. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ ít có rủi ro khi mua anh. Ngoài ra, sự kiên trì và lòng quyết tâm sẽ là những yếu tố giúp anh thích nghi được với giải Ngoại Hạng.

9/Fernando Muslera


Phong độ thất thường của Szczesny vẫn đang làm HLV Wenger khá đau đầu. Vì thế ông vẫn đang tìm cho mình một thủ môn chắc chắn và ổn định hơn nhằm giải quyết triệt để vấn đề của các Pháo Thủ trong những mùa giải vừa qua, đó là vị trí thủ môn.

Không đâu xa, một mục tiêu mà ông có thể nhắm đến là thủ thành của Galatasaray, Fernando Muslera. Anh đang được xem là một trong những thủ môn hàng đầu ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ và là nhân tố chính trong chiến tích lọt vào vòng tứ kết Champions League của đội bóng này.

Có thể bắt penalty tốt, khả năng phản xạ cũng như phán đoán hướng sút một cách đáng kinh ngạc, Muslera là một trong những thủ môn linh hoạt hàng đầu thế giới hiện nay. Ở độ tuổi 27, độ tuổi chín muồi của sự nghiệp, anh đã có hơn 50 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia Uruguay.

Tất nhiên Galatasary không hề muốn mất Muslera, thủ thành tốt nhất của họ nhưng anh vẫn là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho Arsenal.

10/Gonzalo Higuain


Khi Higuain lên tiếng thông báo rằng anh sẽ rời Real Madrid trong mùa hè này và kết thúc 6 năm gắn bó với đội bóng thủ đô, giới truyền thông đã rất ngạc nhiên. Ngay lập tức giới truyền thông đã theo rất sát Higuain, nhằm biết được tương lai của anh.

Liên tục bị lãng quên, mài đũng quần trên băng ghế dự bi tại Bernabeu bởi những quyết định của “Người đặc biệt”, Higuain không thể nào phô diễn được tài năng của mình dẫu cho đã có hơn 100 bàn thắng trong hơn 200 trận ra sân cho CLB.

Higuain đã cảm thấy quá đủ, anh cần tìm một CLB khác, nhằm được ra sân nhiều hơn và tìm kiếm cho mình những thử thách mới. Arsenal đang phải cố gắng và nắm bắt mọi cơ hội để có được anh trong mùa hè này.

Là một trung phong cắm điển hình, có thể sút tốt cả 2 chân, mạnh mẽ trong không chiến và có một bản năng săn bàn đáng nể, Higuain sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí “sát thủ” mà Robin Van Persie để lại. Chỉ mới 25 tuổi, cả một tương lai đang chờ đón anh phía trước.

Giá của anh sẽ là hợp lý khi Real cũng đang muốn bán anh dọn đường cho các cầu thủ khác trong triều đại mới của Carlo Ancelotti. Cộng với nguyên tắc của Wenger: ông chỉ đem những cầu thủ ông thật sự thích và cần thiết cho đội bóng về với sân Emirates, chúng ta hoàn toàn có thể an tâm nơi Wenger và bản hợp đồng này.

Một cầu thủ đầy tài năng, có khả năng độc lập tác chiến trên hàng công, đó sẽ là chìa khóa đưa Arsenal đến các danh hiệu mà chúng ta vẫn đang chờ đợi khá lâu.

Người dịch: Bugatti Anh

Bạn có thể đọc phần 1 của bài viết này tại đây
_____________________________________________

Bài viết này được trích từ Arsenal Magazine in Vietnam mùa 2 - số 01, bạn có thể tìm đọc toàn bộ tạp chí tại đây


0 comments:

Post a Comment