Jul 3, 2013

Johan Djourou: “Tôi rời Arsenal vì lý do chuyên môn”



Johan Djourou thừa nhận anh đã có thể nhận được mức lương cao hơn nếu ở lại Arsenal nhưng lý do anh chuyển tới Hamburg là vì muốn được ra sân nhiều hơn trong mùa tới.

Tuyển thủ quốc gia Thụy Sĩ đã kí hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm tới Hamburg vào ngày hôm qua, kèm theo đó là một điều khoản mua đứt.

Djourou đã không còn là sự lựa chọn được ưu tiên của HLV Wenger cho vị trí trung vệ và đã quyết tâm ra đi để tìm kiếm cơ hội chơi bóng nhiều hơn. Djourou nhấn mạnh rằng việc hồi sinh sự nghiệp của anh được đặt lên trên vấn đề tài chính khi anh chấp nhận giảm lương để gia nhập đoàn quân của HLV Thorsten Fink.

Trên trang chủ của Hamburg, Djourou cho biết:

“Mọi thứ có vẻ phù hợp với tôi tại Hamburg. Trên hết, khía cạnh chuyên môn đã thuyết phục được tôi. Ở London tôi đã có thể nhận được mức lương cao hơn nhưng đó không phải là yếu tố quyết định. Tôi muốn ra sân càng nhiều càng tốt và cải thiện được mình. Đó là lý do tôi thấy được Hamburg là nơi phù hợp với tôi.”

Djourou có thể chính thức là người của Hamburg vào mùa giải năm sau khi trong hợp đồng cho mượn của anh có kèm điều khoản mua đứt.

Sau khi gia nhập Arsenal vào năm 2002 khi mới 15 tuổi, sự nghiệp của anh chưa bao giờ đạt được thành công như mong muốn. Anh chỉ thường là sự lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ. Vì vậy HLV Wenger đã đi đến quyết định cho mượn anh, đầu tiên là Hannover và giờ là Hamburg.

Việc Djourou ra đi khiến HLV Wenger chỉ còn 3 sự lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí trung vệ là Thomas Vermaelen, Laurent Koscielny và Per Mertesacker. Trong khi Ignasi Miquel hoàn toàn có khả năng được đôn lên, Ashley Williams cũng là một lựa chọn nếu Swansea chấp nhận bán đi trung vệ đội trưởng của họ.

Sau 144 lần ra sân cho CLB và ghi được 1 bàn thắng, có thể Djourou đã không còn cơ hội trong màu áo Arsenal. Bundesliga có vẻ là mảnh đất màu mỡ hơn để Djourou phát triển sự nghiệp của anh.



0 comments:

Post a Comment