Jul 3, 2013

Yaya Sanogo – một canh bạc của Giáo Sư


Kết thúc mùa giải vừa qua tuy rằng HLV Arsene Wenger hứa sẽ mở hầu bao nhưng thực tế, tân binh đầu tiên chúng ta có được lại là một cầu thủ trẻ, một viên ngọc thô đúng với phong cách của Giáo Sư. Đó chính là tiền đạo 20 tuổi chuyển đến từ Auxerre – Yaya Sanogo.

Trang chủ của Arsenal vào ngày hôm qua đã đưa tin:

“ Câu lạc bộ bóng đá Arsenal vui mừng thông báo tuyển thủ trẻ người Pháp – Yaya Sanogo đã chính thức gia nhập câu lạc bộ theo một bản hợp đồng dài hạn.”

Tiền đạo trẻ 20 tuổi, người gia nhập theo một vụ chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Auxerre, đã thi đấu 24 trận và ghi 11 bàn thắng ở Ligue 1 mùa giải vừa qua. Vụ chuyển nhượng này khiến một số người hâm hộ không được hài lòng do chúng ta đang thiếu đi một ngôi sao nhưng đây chỉ là một tài năng trẻ.

Sanogo mang một sự kết hợp hiếm gặp giữa thân hình và tốc độ. Anh cao 6 ft 3 in (khoảng 1m91), nặng 163 pounds ( khoảng 74 kg). Tuy nhiên Sanogo có thể bùng nổ với khả năng bứt tốc của mình.

Sanogo chắc chắn sẽ trở nên hoàn thiện hơn cùng với thời gian. Anh cũng có một nền tảng thể lực tốt và biết cách xử lí bóng để vượt qua các hậu vệ đối phương chứ không phải là mẫu tiền đạo vụng về. Dù anh đem lại cảm giác rằng mình không phải là người có thể có những pha xử lí hoa mỹ nhưng thực sự không phải là như vậy. Anh vừa có đủ thể lực để chiến đấu với các hậu vệ, lại vừa có khả năng mê hoặc khán giả với kĩ thuật của mình.

Sanogo từng tỏa sáng trong màu áo Auxerre, nơi mà anh đã ghi 7 bàn thắng liên tiếp trong chuỗi các trận đấu vào tháng 2. Anh cũng cho thấy tiềm năng của mình khi thi đấu cho đội tuyển U-20 của Pháp. Trong 3 lần xuất phát ở vòng bảng U20 World Cup, anh ghi 2 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo.

Tuy nhiên, Sanogo là một cầu thủ có tiền sử chấn thương. Như nhà báo Andrew Gibney của tờ Daily Mirror đã nêu ra chi tiết rằng Sanogo đã từng gãy chân, bị một chấn thương liên quan đến cái chân bị gãy đó và thêm một chấn thương bắp đùi nữa chỉ trong 3 năm qua.

Tất nhiên, không gì có thể đảm bảo rằng anh ta sẽ vượt qua trận chiến với những chấn thương của mình. Tuy nhiên với tài năng của mình, Sanogo là một canh bạc đáng để mạo hiểm.

Mọi người cũng nghĩ rằng Sanogo sẽ không có nhiều cơ hội thể hiện mình ở Arsenal khi mà dường như chúng ta sẽ mua được Higuain, ngoài ra còn Giroud và Podolski chơi trung phong. Tuy nhiên nếu Sanogo vẫn thể hiện được khả năng của mình thì chắc chắn, không ai sẽ để phí một tài năng trẻ tuyệt vời như vậy lâu trên ghế dự bị.

Bản hợp đồng này hoàn toàn có thể đi theo 2 chiều hướng trái ngược nhau và là một canh bạc lớn. Nó phụ thuộc nhiều vào việc Sanogo có vượt qua được tiền sử chấn thương và thể hiện được tài năng của mình hay không.


0 comments:

Post a Comment