Jun 3, 2013

TỔNG HỢP Ý KIẾN, NHẬN XÉT VỀ BLOG !

Blog đang trong quá trình hoàn thiện và cần rất nhiều sự đóng góp bổ sung ý kiến của mọi người nhằm góp phần cho blog được tốt hơn, và có thể phục vụ cho mọi người được dễ dàng hơn.
Ai có ý kiến đóng góp gì cho blog xin comment ở phía dưới !
Cảm ơn !

2 comments:

  1. 1. Nên pin cái này lên 1 thời gian.
    2. Nên đầu tư domain riêng; đảm bảo database có thể được backup và sẵn sàng cho tất cả các host khác nhau. Tránh bị phụ thuộc vào dịch vụ của blogspot.
    3. Cần xác định rõ:
    a. Mục tiêu của blog: là nơi đơn thuần lưu trữ, là trung tâm của hệ sinh thái (blog, fb, magazine..).
    b. Là trang tin đơn thuần hay còn là góc trao đổi về chiến thuật, bình luận...
    4. 1 blog tốt cần chú ý các điểm:
    a. Nhanh, giao diện thân thiện, ổn định là điều tiên quyết với mọi website. Thân thiện có nghĩa là thuận tiện, phù hợp cho người đọc. Người đọc có thể dễ dàng tìm thứ mình cần tìm, nội dung được trình bày dễ nhìn, không nhức mắt (nền thẫm, chữ sáng màu như hiện nay dễ gây mỏi mắt, có thể được coi là không thân thiện). Thân thiện cũng có thể là sạch sẽ, không rườm rà, rối mắt.
    b. Nội dung tốt, cập nhật thường xuyên. Điều này quan trọng số 1. Ổn định có nghĩa là... ổn định. Không phải thỉnh thoảng off, rồi on rồi off hay thỉnh thoảng bị tắc nghẽn hay thỉnh thoảng phải đổi proxy để vượt rào...
    c. Navigation (điều hướng) tốt, đặc biệt là với những blog có nội dung dày đặc. Ví dụ: các plugin cho blog archive (có dạng hiển thị như lịch), tag (hiển thị theo dạng matrix), news comments, popular, news, related, pages...
    d. Quản trị tốt.
    e. Tương tác tốt: với facebook, twitter, G+... Chức năng share, like, querry..
    f. Sạch sẽ, đơn giản nhất có thể: Đây là điều rất khó vì phải có cân bằng động giữa nội dung phong phú và đơn giản, dễ hiểu. Ví dụ như tính năng "xếp hạng trên alexa", "followers" hiện nay là thừa. Template hiện thời có khoảng trống 2 bên quá rộng, dẫn đền phần dành cho nội dung bị hẹp, gây rối mắt. Template hiện thời dùng ảnh làm background nên sẽ gây chậm hơn và không linh hoạt về khoảng cách bằng cách dùng vector.
    5. Khi nhiều người xem thì chú trọng đến bảo mật.
    6. Tạm thời thế đã.

    TVGG

    ReplyDelete
  2. Ví dụ như comments ở trên, nhưng không có dấu hiệu trên trang chủ. Như vậy là điều hướng chưa tốt, không khuyến khích người comments cũng như theo dõi chủ đề.

    ReplyDelete