Jun 3, 2013

Ramsey mong muốn được chơi bên cạnh Wanyama


Ramsey trong trận đấu với Olympiacos vào tháng 10 năm 2012

Tiền vệ người xứ Wales của Arsenal, Aaron Ramsey cho biết anh sẵn sàng chào đón tiền vệ người Kenya hiện đang thi đấu cho Celtic, Victor Wanyama tới Arsenal nếu CLB thành công trong việc chiêu mộ tài năng này

Ramsey dường như đã có một tình cảm với đất nước Kenya sau khi dành 1 tuần ở quốc gia châu Phi này trong những ngày nghỉ của anh sau mùa giải. Aaron đã có thời gian nghỉ ngơi tại Watamu, Masai Mara và có 1 ngày tại khách sạn cao cấp Hemingways tại thủ đô Nairobi.

“Từ những gì tôi đã thấy và trải nghiệm tại Kenya, có một cầu thủ người Kenya tại Arsenal sẽ là một điều rất tuyệt,” anh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Đương nhiên tôi sẽ không nói về bất kì cái tên cụ thể nào sẽ gia nhập Emirates nhưng nếu Arsenal có thể kí hợp đồng với Victor (Wanyama), tôi sẽ là người đầu tiên chào đón anh ấy.”

Ramsey đã theo dõi Wanyama thi đấu ở một vài trận đấu và anh tin rằng mình cùng với Wanyama có thể tạo nên một mối liên kết tốt ở hàng tiền vệ của Arsenal.

“Trước khi tôi quan sát cậu ấy thi đấu, tất cả những gì tôi biết về Kenya chỉ là đời sống hoang dã, các VĐV điền kinh và đội hình dự giải vô địch bóng bầu dục thế giới của họ,” Ramsey chia sẻ. Kenya đã lọt vào tới bán kết của World Cup bóng bầu dục vào năm 2007. Năm ấy đội tuyển xứ Wales, quê hương của Ramsey, đã lên ngôi vô địch.”


“Tôi rất yêu thích môn bóng bầu dục, tôi khởi đầu sự nghiệp thể thao của mình với tư cách một VĐV bóng bầu dục trước khi chuyển sang chơi bóng đá,” Ramsey cho biết.

“Vì vậy tôi có một tình yêu lớn với môn thể thao này, tôi rất tự hào khi đội tuyển quốc gia mình từng giành được chức vô địch World Cup.”

Sau những gì Ramsey nghe được về Kenya: đời sống hoang dã cũng như phong cảnh đẹp tại đây, anh quyết định có một chuyến thăm đến đất nước này.

“Tôi luôn có hứng thú nghiên cứu đời sống hoang dã và nơi tốt nhất để làm điều này chính là Kenya. Tôi đã đến đây với gia đình mình và có một thời gian tuyệt vời tại đất nước này. Tôi rất muốn quay lại đây một lần nữa.”

“Đó là một đất nước tuyệt vời với những người dân tuyệt vời, thân thiện, luôn nở nụ cười và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.”

Và anh cũng tin rằng việc có Wanyama tại Arsenal sẽ là một điều tuyệt vời khác nữa.

“Tôi đã xem cậu ấy thi đấu cho Celtic, tôi đã quan sát bàn thắng của cậu ấy vào lưới Barcelona và tôi nghĩ Wanyama là một cầu thủ giỏi. Việc cậu ấy có gia nhập Arsenal hay không là do quyết định của những người khác.”

Thứ 5 vừa rồi, huyền thoại của Arsenal, ông Perry Groves đã thúc giục HLV Arsene Wenger đánh bại tất cả các đối thủ để có được các mục tiêu trên TTCN. Groves cho hay Wanyama nên là mục tiêu chính của đội bóng và mức giá của anh rơi vào khoảng 10 triệu bảng theo nhận xét của ông.

Và theo một số thông tin từ báo chí Anh, HLV Wenger cũng đã cân nhắc khả năng đưa ra lời đề nghị cho Wanyama, một tin tốt lành với Ramsey.

“Cái tên của cậu ấy đã có mặt trên khắp các mặt báo ở Vương quốc Anh. Theo những gì tôi đã đọc được, nhiều CLB tại Anh đang muốn có Wanyama và tôi không nghi ngờ gì về tài năng của cậu ấy, điều khiến nhiều CLB lớn chú ý,” Ramsey chia sẻ. “Với một cầu thủ Kenya, việc giành được danh hiệu cầu thủ trẻ của năm tại Scotland mang rất nhiều ý nghĩa. Nó cho thấy có một tài năng bóng đá lớn đang thi đấu tại giải đấu này.”

Ramsey đã có một mùa giải khó khăn cùng Arsenal, một mùa giải mà ở những thời điểm nhất định suất dự Champions League tưởng như đã tuột ra khỏi tầm tay của HLV Wenger cùng các học trò. Tuy nhiên Ramsey chia sẻ với kinh nghiệm của đội bóng, cuối cùng họ đã làm được điều mình cần làm: có một vị trí trong top 4.


“Đó là một cú nước rút ngoạn mục, mọi người đều đã làm việc hết mình và ở đó luôn có một áp lực lớn, đặc biệt là khi Tottenham đang có phong độ cao. Tuy nhiên chúng tôi đã gặp tình huống tương tự trước đây và chúng tôi biết cách đối đầu với áp lực. Chúng tôi đã được tưởng thưởng xứng đáng.”

Ramsey đã từ chối lời đề nghị từ cả Newcastle và Manchester United để gia nhập Arsenal vào năm 2008 vì anh tin rằng đây là nơi mà sự nghiệp của mình có thể “đâm hoa kết trái”.

“Tôi đã chọn Arsenal vì đó là 1 đội bóng nổi tiếng với việc đào tạo các cầu thủ trẻ và tôi cũng cảm thấy Arsenal muốn có tôi hơn các đội bóng còn lại,” anh phát biểu.

“Và tôi không có bất kì sự hối hận nào. Tôi đã có những bước tiến lớn với tư cách một cầu thủ dưới sự huấn luyện của HLV Arsene Wenger. Tôi đã phát triển được sự nghiệp của mình. Tôi có thể đã không là tôi ngày hôm nay nếu quyết định đó không được đưa ra. HLV Wenger đã làm rất tốt công việc của ông với tôi và nhiều cầu thủ trẻ khác.”

Sự nghiệp của anh đã bị đặt một dấu hỏi lớn cách đây 3 năm sau khi Ramsey bị gãy chân, xuất phát từ pha vào bóng đầy nguy hiểm của Ryan Shawcross trong trận đấu tại Britannia của Stoke City.

“Khi tôi dính chấn thương, tôi đã nghĩ về rất nhiều điều. Tuy nhiên tôi phải cảm ơn đội ngũ y tế, những người luôn dành sự quan tâm lớn cho tôi. Họ nói với tôi rằng tôi sẽ sớm hồi phục và có thể trở thành một cầu thủ giỏi hơn nữa.

“Về mặt tinh thần, mọi thứ rất khó khăn trong những ngày đầu sau khi tôi trở lại. Tôi sợ phải bước ra sân, tôi sợ sẽ phải nhận một pha vào bóng nữa, tôi sợ phải tham gia các tình huống tranh chấp bóng.

Tuy nhiên tôi đã hoàn toàn hồi phục về cả thể lực và tinh thần. Tôi nghĩ mùa giải năm ngoái cho thấy tôi đã bắt đầu lấy lại phong độ tốt nhất của mình, thậm chí giờ tôi còn có thể chơi tốt hơn trước.”

Cầu thủ 22 tuổi, người đã có 22 lần ra sân cho ĐTQG xứ Wales, gia nhập Arsenal vào năm 2008 từ CLB quê nhà Cardiff City. Anh đã ra sân 36 lần trong mùa giải 2012/13 và đã đóng góp một bàn thắng quan trọng vào lưới Wigan ở vòng đấu áp chót để đưa đội bóng giành chiếc vé dự Champions League mùa sau.


0 comments:

Post a Comment