Jun 8, 2013

Tomas Rosicky: "Chúng tôi sẽ chiến đấu vì suất dự World Cup"




Nói về màn trình diễn của đội bóng trong trận hòa 0-0 với Italia, đội trưởng của tuyển Cộng hòa Séc, Tomas Rosicky có chút gì đó khá tự hào. Dù có được 1 điểm trước một đối thủ rất mạnh và được đánh giá cao hơn trước trận nhưng Rosicky vẫn có chút tiếc nuối: “Đó là một trận đấu tuyệt vời của chúng tôi. Thật đáng tiếc khi chúng tôi đã không thể giành chiến thắng.”

Tiền vệ 32 tuổi cũng đã có một trận đấu tốt nhưng anh đã dành lời khen cho các đồng đội của mình. Tuy nhiên xét tới cuộc đua cho chiếc vé dự vòng chung kết, Cộng hòa Séc lại đang gặp bất lợi khi đã không tận dụng thành công những cơ hội trong trận đấu vừa qua.

Liệu anh có nghĩ cơ hội dự World Cup ngày càng xa, Rosicky?
Rosicky: “Chúng tôi vẫn đang còn cơ hội và sẽ tiếp tục chiến đấu, chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình. Trận hòa là một kết quả chấp nhận được nhưng nếu thắng chắc chắn mọi chuyện đã có thể tốt hơn.”

Cộng hòa Séc còn 4 trận đấu trong tay và tất cả đều sẽ được thi đấu trong mùa thu năm nay. Anh có thể tính toán liệu đội bóng cần bao nhiêu điểm để vượt qua vòng loại?
Rosicky: “Thật khó để trả lời câu hỏi này vì nó còn phụ thuộc vào kết quả của các đối thủ. Dù gì chúng tôi cũng phải thắng tất cả các trận đấu còn lại.”

Cả trận đấu vào tháng 9 ở Italia ư?
Rosicky: “Vâng, đúng vậy!”

Trong trận đấu vừa qua ở Prague, các anh đã cho thấy đánh bại họ không phải là điều không thể?
Rosicky: “Vâng, đúng là thế. Màn trình diễn trong trận đấu này sẽ cho chúng tôi sự tự tin. Việc quan trọng là chúng tôi vẫn còn cơ hội.”

Vậy anh nghĩ tình hình của đội bóng lúc này như thế nào sau trận đấu này?
Rosicky: “Chúng tôi đã biết một chiến thắng sẽ là rất tốt nhưng tiếc là chúng tôi đã không thể làm điều đó. Mỗi người trong chúng tôi đều đã cố gắng hết mình, thậm chí trong một số tình huống chúng tôi còn có cơ hội kết liễu trận đấu.”

Anh rút ra được kinh nghiệm gì từ trận đấu này?
Rosicky: “Chúng tôi đã có thể có bàn thắng trong nhiều tình huống nhưng ở thời khắc quyết định, chúng tôi đã bỏ lỡ nó. Nếu chúng tôi giải quyết những cơ hội đó tốt hơn, chúng tôi đã có thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã khá vội vã và tôi nghĩ đó là một bài học cho chúng tôi sau trận đấu này.”

Tình huống nào khiến anh nuối tiếc nhất?
Rosicky: “Đó là tình huống cuối cùng khi Petr Jiracek sút trúng cột dọc.”

Anh nghĩ gì về màn trình diễn của Buffon?
Rosicky: “Anh ấy là một thủ môn xuất sắc, thể hiện qua cách chọn vị trí của anh ấy trong mỗi cơ hội của chúng tôi. Không có nhiều điều để nói, Buffon là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới.”

Anh nghĩ gì về Italia ngày hôm nay?

Rosicky: “Họ sở hữu một đội hình tốt. Kể từ phút 30, chúng tôi đã gặp phải những khó khăn nhưng chúng tôi đã phòng ngự tốt và không để họ có nhiều cơ hội. Toàn đội đã chơi rất gắn kết ngày hôm nay. Đối đầu với chúng tôi là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu và họ đã không thể hiện được nhiều.”

Anh có bất ngờ khi họ không chơi tốt và 4 trong số 5 cơ hội tốt nhất thuộc về Cộng hòa Séc?
Rosicky: “Không, tôi không bất ngờ. Chúng tôi đã chơi tốt và chúng tôi đã chuẩn bị suốt cả tuần cho trận đấu này. Chúng tôi cần 3 điểm, vì vậy chúng tôi phải chơi tấn công.”




0 comments:

Post a Comment