Jun 8, 2013

Phỏng vấn: Cesc Fabregas & Santi Cazorla (phần 1)



2 tiền vệ Cesc Fabregas và Santi Cazorla đã có cuộc phỏng vấn với tờ Deportes của Tây Ban Nha, sau đây là một số ghi nhận.

[Về những năm đầu đời]

Cesc: “Tôi còn nhớ bố mẹ đã đưa cho tôi trái bóng đầu tiên khi tôi mới 4 tuổi. Tôi đoán rằng tôi đã có những quả bóng khác trước lúc đó nhưng tôi nhớ rõ chất quả bóng đó vì đó là một quả bóng futsal khá đặc biệt và tôi đã dùng nó trong trận đấu đầu tiên tại trường học với các bạn. Tôi thậm chí đã ghi hình lại trận đấu đó.”

Santi: “Vâng, tôi không thể nhớ được quả bóng đầu tiên tôi nhận được là lúc tôi mấy tuổi. Tôi có một người anh lớn hơn tôi 4 tuổi, vì vậy anh ấy có được quả bóng đầu tiên trước tôi! Chúng tôi đã dành hàng giờ chơi bóng với nhau hàng ngày với trái bóng đó trước cửa nhà.”

[Về những người bạn]

Cesc: “Giống như Santi, tôi dành hàng giờ đồng hồ để chơi bóng. Tôi không sống ở trung tâm Barcelona mà là ở một thị trấn nhỏ với 15 000 người dân và tôi nghĩ điều đó giúp tôi có thể ra ngoài với những người bạn của mình nhiều hơn và chơi bi sắt với những người bạn của tôi ở khu vực gần nhà đến nửa đêm. Vào mùa hè, chúng tôi luôn có những ngày thú vị. Tôi đem theo bóng của mình vì tôi luôn là người đầu tiên đến đó, nếu không làm vậy tôi sẽ rất chán vì không có việc gì để làm trong lúc chờ những bạn khác tới!”

[Về đôi giày đá bóng đầu tiên]

Santi: “Tôi cũng có những người bạn mang theo bóng của họ nhưng giống như Cesc, chúng tôi cũng mang theo bóng của mình. Khi tôi mới 7 tuổi, tôi đã chơi cho một đội bóng có tên Covadonga. Bố mẹ đã mua cho tôi đôi giày đá bóng đầu tiên để chơi futsal nhưng tôi không nhớ rõ nó trông như thế nào.”

Cesc: “Tôi còn nhớ vào cùng ngày tôi nhận được quả bóng đầu tiên, tôi cũng đã nhận được đôi giày đá bóng. Thật lòng tôi cũng không nhớ nó trông ra như thế nào nhưng tôi vẫn còn giữ nó trong nhà của bố tôi. Nó là những đôi giày rất nhỏ và nó làm tôi nở nụ cười khi tôi thấy nó vào bây giờ và nghĩ lại về quá khứ.”

[Vị trí chơi và cách ăn mừng khi còn là những đứa trẻ]

Cesc:  “Trung phong!”

Santi: “Tôi luôn chơi ở trung tâm giống như bây giờ, chưa bao giờ điều đó thay đổi và chơi bóng ở độ tuổi đó luôn là một niềm vui. Vâng, về những pha ăn mừng, nó luôn thay đổi tùy theo cảm xúc của tôi vào lúc đó.”

Cesc: “Tôi cũng có ăn mừng nhưng thật lòng tôi không nhớ nhiều về nó. Khi chúng tôi còn bé, chúng tôi ghi được rất nhiều bàn thắng. Bạn thường quan tâm tới sự vui mừng và cảm xúc khi ghi được những bàn thắng hơn là việc ăn mừng sau khi ghi bàn.”

[Thần tượng]

Cesc: “Thần tượng của tôi là Guardiola, kể từ khi tôi còn rất bé. Khi tôi đến Barca, tôi đã chơi cùng vị trí với ông ấy. Ở độ tuổi đó, bạn thường quan sát những cầu thủ chơi cùng vị trí với bạn.”

Santi: “Vâng, tôi cũng lớn lên với những hình ảnh về các thần tượng của mình. Tôi thích Laudrup, ông ấy là một cầu thủ thiên tài. Và giống như Cesc nói, bạn nhìn vào vị trí của ông ấy, giống với vị trí ưa thích của tôi và tôi luôn quan sát ông ấy thi đấu để tích lũy kinh nghiệm cho mình.”

[Chữ kí/Poster đầu tiên trong phòng ngủ]

Cesc: “Chữ kí đầu tiên tôi có được là của Roberto Fresnedoso. Tôi còn nhớ rõ khi tôi đang ở thị trấn quê nhà Arenys khi Atletico Madrid tới đây thi đấu. Lúc đó tôi đang nghỉ hè và đang ngồi ngoài bậc thềm của một quán café.”

“Tôi nhớ khi tôi còn nhỏ, ở nhà bố tôi, trong phòng ngủ tôi có những chiếc khăn choàng Barca, thậm chí một poster Figo trong màu áo Barca và nhiều chiếc áo tôi mặc khi được triệu tập vào tuyển U16 Tây Ban Nha, những chiếc áo tại Arsenal của tôi nữa. Tuy nhiên chủ yếu vẫn là những thứ liên quan đến Barca trong phòng tôi.”


Santi: “Vâng mọi thứ trong phòng tôi đều liên quan tới bóng đá, cả bộ trò chơi Nintendo nữa. Tôi bắt mình phải đánh bại tất cả những người cùng chơi với tôi, cùng chơi rất nhiều trò với anh trai và chủ yếu là bóng đá.”

Theo LadyArse

0 comments:

Post a Comment