Jun 6, 2013

Top 5 bàn thắng của Aleksandar Mitrovic



Tiền đạo 19 tuổi của Partizan Belgrade, Aleksandar Mitrovic đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn trong thời gian gần đây. Những bàn thắng trong màu áo Partizan và tuyển trẻ Serbia cho thấy anh là một tài năng hứa hẹn của bóng đá châu Âu.

Mitrovic đã có 10 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong 25 trận đấu tại SuperLiga của Serbia ở mùa giải vừa qua với 8 trong số đó là những lần vào sân từ băng ghế dự bị. Anh đã ghi được 15 bàn trên tất cả các mặt trận.

Mitrovic là một tiền đạo đa năng, người có thể ghi bàn từ nhiều tư thế khác nhau. Sau đây là video tổng hợp 5 bàn thắng đẹp nhất của Mitrovic:



1/Bàn thắng đầu tiên gợi cho người ta nhớ đến Thierry Henry vì nó như một bản sao của những pha dứt điểm mà “Đứa con của thần gió” thường thể hiện.

Mitrovic đã thể hiện khả năng đi bóng bên hành lang trước khi có pha đảo bóng xâm nhập vào phía trong và có pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn đối phương.

2/Bàn thắng thứ 2 là một tuyệt phẩm trên không. Việc Mitrovic có được khả năng chơi đầu tốt là rất quan trọng, Arsenal cần những tiền đạo như Mitrovic để có thể đánh bại được những hậu vệ to lớn bên phía đối phương.

Bàn thắng này cũng cho thấy khả năng xoay sở tốt của anh khi có hơn 1 hậu vệ đang lao vào cản phá tình huống đánh đầu của Mitrovic.

3/Bàn thắng thứ 3 trong clip cho thấy khả năng xoay sở của anh trên mặt đất khi anh nhanh chóng có pha xử lí bóng để tận dụng tình huống phòng ngự không tốt của đối phương.

Anh thường xuyên được bố trí ở vị trí cao nhất trên hàng công và nếu Arsenal tiếp tục sử dụng anh ở vị trí này ở sơ đồ 4-2-3-1, anh cần phải cho thấy khả năng tận dụng những sai lầm nhỏ nhất của đối thủ và biến nó thành 1 bàn thắng.

4/Bàn thắng thứ 4 có lẽ là bàn thắng đẹp mắt nhất trong clip này. Nó cho thấy kĩ thuật tuyệt vời của Mitrovic cùng với một pha dứt điểm hoàn hảo.

Nhiều tiền đạo sẽ không thể xử lí trong tình huống đó khi hậu vệ đang có pha chuồi bóng. Mitrovic chờ hậu vệ lao vào, giữ bóng và sau đó tung ra cú sút từ góc hẹp. Đó quả thật là một bàn thắng tuyệt vời.

5/Bàn thắng thứ 5 sẽ nhắc các CĐV Arsenal nhớ đến một bàn thắng tương tự của huyền thoại Dennis Bergkamp nơi tiền đạo người Hà Lan đẩy bóng ra phía trước, xoay người vượt qua hậu vệ và sau đó có pha xử lí bóng tinh tế vào góc khung thành.

Nỗ lực của Mitrovic khó có thể so sánh với bàn thắng đó nhưng đó vẫn là một tình huống xử lí tốt để vượt qua được hậu vệ đối phương và ghi bàn.

Theo HITC


0 comments:

Post a Comment