Jun 6, 2013

HLV Wenger: “Tôi đã phải giấu đi những quả bóng”



(AFCVN) – HLV Arsene Wenger đã có những hành động kì quặc trên sân tập trong thời gian làm việc tại Nagoya Grampus do khát khao học hỏi của các học trò của ông là quá lớn.

HLV của Arsenal đã rất thành công trong 18 tháng tại Nhật Bản trong những năm giữa thập niên 90, giành chức vô địch Emperor’s Cup và đưa đội bóng của ông từ vị trí chót bảng xếp hạng J-League lên giành ngôi Á quân vào cuối mùa.

Nhật Bản là một thế lực đang lên trên đấu trường quốc tế nhưng HLV Wenger tin rằng các cầu thủ của ông là những người dẫn đầu khi nói đến sự tận tụy và khát khao thi đấu.

“Đương nhiên tại Nhật Bản họ thiếu đi kinh nghiệm về chiến thuật nhưng trình độ kĩ thuật cá nhân là rất tốt, cũng như khi nói đến thể lực,” HLV Wenger phát biểu với Arsenal Player.

“Thêm vào đó, khát khao học hỏi của họ là rất lớn. Ví dụ như chúng tôi có buổi tập vào lúc 10 giờ sáng, tôi thường đến vào lúc 8 giờ hay 8 giờ 15 nhưng những cầu thủ đầu tiên đã đến trước tôi và đã ra sân tập cố gắng hoàn thiện bản thân mình.”

“Rốt cuộc, tôi đã phải giấu những quả bóng đi vì thời điểm bắt đầu buổi tập, các cầu thủ đều đã thấm mệt! Họ quá nhiệt huyết đến nỗi tôi phải nói với người phụ trách rằng ‘Đừng đưa những quả bóng ra cho tới khi tôi yêu cầu làm thế’.”

“Tuy nhiên các cầu thủ đã quá khao khát chơi bóng và đó là điều rất tốt cho một HLV vì đôi khi ở châu Âu bạn có cảm giác rằng các cầu thủ không có được mức độ tận tụy như vậy.”

HLV Wenger cũng rất ấn tượng với tính cách và đạo đức của cộng đồng người dân Nhật Bản.

“Một khám phá lớn khác của tôi là sự tôn trọng mà mọi người luôn dành cho bạn và việc họ luôn muốn bạn hài lòng,” ông hồi tưởng.

“Đó là một điều tuyệt vời vì ở châu Âu chúng tôi thường phải cho thấy khía cạnh mạnh mẽ của mình, bạn cần phải cho thấy rằng bạn có thể làm bất kì điều gì để thành công hoặc chấp nhận không là gì trong xã hội cả. Đó là một sự thay đổi lớn về nền văn hóa và đó là một sự thay đổi dễ chịu.”

“Một điều nữa tôi khám phá ra được là bạn có thể vào bất kì nhà hàng nào, để lại điện thoại và chìa khóa trên bàn, đi đâu đó, mua một tờ báo, trở lại và bảo đảm rằng chúng vẫn còn ở đó. Nghe có vẻ khó tin nhưng tôi đã khám phá ra được một sự thoải mái mà tưởng như không hề tồn tại trước đó.”

“Nếu bạn làm điều tương tự ở châu Âu, người ta có thể gọi bạn là một thằng ngốc khi không đem theo những thứ đó bên mình. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm vậy vì nó không thuộc về ai khác, nó thuộc sở hữu của chính bạn! Tôi không biết điều đó có còn tồn tại ở Nhật Bản ngày nay nhưng mọi thứ đều như vậy ở mọi thời điểm tại quốc gia này.”

Arsenal sẽ đối đầu với đội bóng cũ của HLV Wenger trong tour du đấu châu Á năm 2013 vào ngày 22/7 tại sân vận động Toyota có sức chứa 45 000 người.

Aryno – theo Arsenal.com


0 comments:

Post a Comment