Jun 4, 2013

HLV Wenger: “Thật đau lòng khi không thể cạnh tranh với Man United”



HLV Arsene Wenger đã có một cuộc phỏng vấn với Al Jazeera và tại đây ông đã có thời gian nói về kình địch của mình – Manchester United của HLV Ferguson trong thời gian chiến lược gia này cầm quân tại Old Trafford.

Nói về mùa giải đầu tiên giành cú đúp của mình, HLV Wenger đã được hỏi liệu ông có cho rằng thành công của Arsenal năm ấy đã gây một nỗi thất vọng lớn cho Ferguson.

“Chắc hẳn ông ấy đã rất đau đớn vì lịch sử không ghi nhận thành công của những HLV nước ngoài tại Anh.”

“Chúng tôi cũng đã bị Man United bỏ xa tới 13 điểm tại một số thời điểm ở mùa giải này nhưng sau đó chúng tôi đã đánh bại họ ngay tại Old Trafford ở mùa giải đó. Đó là một bước ngoặt đưa chúng tôi đến cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm ấy. Ferguson là một người đàn ông tham vọng và nỗi đau của ông ấy khi đó cũng giống như tôi bây giờ vậy, khi tôi không thể cùng đội bóng cạnh tranh với Man United ở những mùa giải gần đây nữa.”

Nói về mối quan hệ của mình với HLV Ferguson, chiến lược gia người Pháp cho biết sự căng thằng giữa 2 người đã dần đi xuống sau khi đội bóng của ông không còn đủ khả năng cạnh tranh với nửa đỏ thành Manchester.

“Sau giai đoạn giữa thập niên đầu tiên của thế kỉ 21, mối quan hệ của chúng tôi ngày càng trở nên tốt và tốt hơn nữa khi Arsenal không còn đủ khả năng cạnh tranh với United.”

“Khi chúng tôi xây sân vận động mới, chúng tôi phải lùi lại 1 bước do vấn đề về tài chính. Arsenal phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn và dần dần chúng tôi càng khó cạnh tranh cho chức vô địch.”


“Chúng tôi đã có những lần tiến rất gần tới một danh hiệu tuy nhiên vào phút cuối chúng tôi luôn thiếu đi một chút kinh nghiệm và họ đã nắm được điểm yếu của chúng tôi.”

“Thêm vào đó, ChelseaMan City bước vào cuộc chơi với một nguồn lực tài chính lớn và sự công kích về việc ném tiền qua cửa sổ không còn nhắm vào một CLB duy nhất nào nữa.”

Báo chí từng đưa tin HLV Wenger đã rất gần với PSG và thậm chí người ta cho rằng đại diện của PSG đã tiếp cận HLV Wenger để tiếp quản chiếc ghế của các nhà ĐKVĐ Ligue I. Nếu không ra đi trong mùa hè năm nay, HLV Wenger sẽ đến PSG năm sau khi ông hết hợp đồng với Arsenal, đó là những gì báo chí đã nói.

Tuy nhiên, HLV Wenger cho biết ông chưa từng nhận bất kì lời đề nghị nào từ PSG nhưng ông tiết lộ ông là một trong những người tham gia vào việc thuyết phục những ông chủ mới của PSG mua lại CLB.

“Không, tôi chưa từng nhận bất kì lời đề nghị nào từ PSG. Mối quan hệ của tôi với PSG là rất tốt. Tôi đã làm việc trong thời gian dài với Al Jazeera và tôi luôn cố gắng thuyết phục Al Jazeera hoặc những ông chủ Qatar của họ mua lại PSG. Tôi nghĩ họ đã làm việc rất tốt.”

“Pháp cần một CLB lớn tại Paris và đó cũng không phải là một thương vụ đầu tư quá đắt đỏ, cả 2 đều có lợi và đó là điều rất tuyệt.”

Nói gì thì nói, việc lên tiếng chống lại “doping tiền” của HLV Wenger khiến việc ông tham gia vào việc biến một đội bóng trở thành một thiếu gia khác là khá lạ…




0 comments:

Post a Comment