Jun 7, 2013

HLV Wenger: “Nhật Bản có thể lọt vào trận chung kết World Cup”



(AFCVN) – Bóng đá Nhật Bản đã có một bước tiến lớn trong thập kỉ vừa qua theo lời HLV Arsene Wenger.

HLV trưởng của Arsenal đã có 18 tháng làm việc ở Nhật cùng Nagoya Grampus trước khi đến Highbury năm 1996.

Ông đã đưa về Arsenal hai cầu thủ người Nhật trong kỉ nguyên của mình tại Bắc London – Junichi Inamoto & Ryo Miyaichi. HLV Wenger cho rằng Nhật Bản là một thế lực đang lên trên đấu trường quốc tế.

“Bóng đá Nhật Bản đã có những bước tiến ngoạn mục,” HLV Wenger phát biểu trên Arsenal Player. “Mịnh chứng rõ ràng nhất là số cầu thủ Nhật hiện đang chơi tại những CLB hàng đầu ở châu Âu, họ đang làm rất tốt.”

“Nền văn hóa Nhật Bản rất phù hợp với các môn thể thao đồng đội. Họ có một tinh thần tập thể, một yếu tố phù hợp với bóng đá.”

“Một quốc gia khác hiểu được điều đó rất nhanh chính là Đức vì có rất nhiều cầu thủ người Nhật đang chơi ở Đức và một vài người trong số họ là những ngôi sao thực sự. Kagawa là một ví dụ điển hình tại Dortmund và giờ anh đã đến chơi bóng tại Anh.”

”Nhưng cơ bản các cầu thủ Nhật đã làm rất tốt,  vì họ có hệ thống đào tạo trẻ được tổ chức tốt, và đó cũng là lý do họ đã nhanh chóng cho ra lò nhiều tài năng trẻ.”

Nhật đã lọt vào tới vòng 16 đội của World Cup với tư cách đồng chủ nhà vào năm 2002 và một lần nữa làm được điều tương tự tại Nam Phi vào năm 2010. HLV Wenger tin rằng Nhật sẽ còn tiến xa hơn ở những giải đấu trong tương lai.”

“Nhật Bản là một đất nước với 130 triệu người ở trong một diện tích nhỏ nhưng đừng quên họ đã làm rất tốt ở kì World Cup vừa rồi,” HLV Wenger nói. “Họ đã vượt qua một bảng đấu rất khó khăn.”

“Liệu họ có thể làm tốt hơn thế? Tôi không nghĩ họ là ứng cử viên để giành chức vô địch World Cup ngày hôm nay nhưng khi nhìn vào những đội trẻ của họ, Nhật Bản đang làm mưa làm gió ở nhiều giải đấu quốc tế . Điều đó có nghĩa bước đi tiếp theo của họ sẽ là lọt vào bán kết hoặc thậm chí chung kết của World Cup.”

Aryno – theo Arsenal.com



0 comments:

Post a Comment