Jun 7, 2013

Chủ tịch của Everton thừa nhận Fellaini có thể ra đi



Chủ tịch của CLB Everton, ông Bill Kenwright vào ngày thứ 5 cho biết tân HLV trưởng Roberto Martinez sẽ không cần phải bán đi những cầu thủ để xây dựng một đội hình mới cho đội bóng. Tuy nhiên ông thừa nhận Everton sẽ khó khăn để giữ chân trụ cột người Bỉ - Marouane Fellaini.

Tiền vệ người Bỉ có điều khoản phá vỡ hợp đồng 24 triệu bảng (37,2 triệu đô la; 28,2 triệu euro), một mức giá phù hợp để anh có thể theo chân HLV David Moyes đến Man United hoặc được HLV Jose Mourinho đưa về Chelsea.

Kenwright thừa nhận ông không thể làm nhiều điều để ngăn chặn bản hợp đồng kỉ lục 15 triệu bảng rời Goodison Park nếu điều khoản phá vỡ hợp đồng được sử dụng. Tuy nhiên ông cho biết Martinez không cần phải lo lắng về việc một cái tên nào khác ngoài Fellaini sẽ rời CLB.

“Ông ấy đã nói về một số bản hợp đồng mới, ông ấy nói về đội hình và hỏi: ‘Liệu có ai phải ra đi không?’”, Kenwright chia sẻ.

“Tôi nói: ‘Không, họ chắc chắn không phải ra đi’, nhưng có một người có điều khoản phá vỡ hợp đồng mà mọi người đều đã biết đó là ai.”

Kenwright cũng cho biết nếu bán đi một số cầu thủ, số tiền đó sẽ được dùng để đầu tư cho những cái tên mới:

“Chúng tôi đang cố gắng tìm những ông chủ và những nguồn đầu tư mới. Martinez sẽ nhận được sự ủng hộ từ mọi người tại CLB và cả về tài chính nữa. Nếu ông ấy bán đi ai đó, ông ấy sẽ không chỉ nhận 80% số tiền từ thương vụ đó mà là 100%.”

“Thêm vào đó, ông ấy cũng sẽ có được một khoản tiền nhất định để tham gia thị trường chuyển nhượng mà trước đó đã được chuẩn bị cho David Moyes.”

Một bước ngoặt mới trong thương vụ Fellaini là việc The Times và Goal cho biết Arsenal đang muốn đưa ra lời đề nghị cho Everton với mức phí ngang bằng với mức phá vỡ hợp đồng cho Fellaini. Họ cũng cho biết cầu thủ người Bỉ giờ là một mục tiêu được Arsenal ưu tiên.

Goal thông qua nhà báo Wayne Veysey cho biết Arsenal đã đưa ra lời đề nghị rơi vào khoảng 26 triệu euro cho tuyển thủ quốc gia Bỉ này. Nó gần như đã ngang bằng với mức phí phá vỡ hợp đồng và thậm chí họ còn cho rằng thương vụ này sẽ sớm được hoàn tất.


0 comments:

Post a Comment