Jun 7, 2013

Gazidis: “Arsenal hoàn toàn có thể chiêu mộ Rooney”



Theo giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis, CLB Bắc London giờ đây đã có tiềm lực tài chính đủ mạnh để đưa về những cái tên hàng đầu như Wayne Rooney.

Gazidis cho biết Arsenal đang bước vào một giai đoạn mới, một giai đoạn tích cực về tài chính, đồng nghĩa với việc CLB có thể có một thương vụ với giá trị hơn 20 triệu bảng và mức lương hơn 200 000 bảng/tuần cho ngôi sao của Manchester United.

CEO của Arsenal sử dụng Rooney như một ví dụ và mới đây trong phát biểu của mình, HLV Arsene Wenger cũng từng thừa nhận ông sẽ không bỏ qua cơ hội chiêu mộ Wayne Rooney.

Khi được hỏi về khả năng phá vỡ cấu trúc lương để đưa về những cái tên lớn, Gazidis cho biết: “Chúng tôi có thể làm điều đó, thậm chí còn hơn thế nữa.”

“Đó sẽ là những cái tên có được niềm tin HLV Wenger. Ông ấy không quan tâm mấy đến mức giá, ông ấy quan sát cầu thủ với đôi mắt tinh tường và đưa ra những quyết định thông qua những gì ông ấy thấy được chứ không phải dựa vào danh tiếng và mức giá của cầu thủ.”

“Chúng tôi đã có một số tiền nhất định và sắp tới cũng sẽ tiếp tục thu về những lợi nhuận. Những điều này cho thấy chúng tôi hoàn toàn có thể làm điều gì đó khiến các bạn bất ngờ. Chúng tôi có thể nghĩ về bất kì điều gì.”

Khi được hỏi thẳng liệu CLB có thể đưa Rooney về được hay không, Gazidis nói: “Tôi không biết giá của cậu ấy là bao nhiêu.”

“Tôi đang nói về 70 triệu bảng chúng tôi sẽ có được từ lợi nhuận, vì vậy chúng tôi hoàn toàn có thê làm điều đó.”

Thống kê của Deloitte về tài chính trong bóng đá vừa công bố cho thấy các Pháo thủ chỉ xếp sau United về Chelsea về lợi nhuận với 235 triệu bảng trong mùa giải 2011/12.

Nhưng với việc CLB đang chuẩn bị thu về lợi nhuận từ các hợp đồng thương mại mới, họ dự kiến sẽ thu về 300 triệu bảng trong một mùa giải vào năm 2015, gần như tương đương với Barcelona và các nhà ĐKVĐ Champions League – Bayern Munich.

“Trong năm nay chúng tôi sẽ bắt đầu thấy được việc mà chúng tôi đã lên kế hoạch trong nhiều năm liền, sự leo thang trong tiềm lực tài chính của chúng tôi,” Gazidis nói.

“Đó sẽ là một quá trình phát triển vượt bậc trong 2 năm tới và nó rất có ý nghĩa với CLB. Chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh ở cấp độ ngang với một đội bóng như Bayern Munich.”

“Tôi không nói rằng chúng tôi đã đạt tới đẳng cấp đó, chúng tôi còn nhiều việc phải làm để có thể đạt được mục tiêu đó, tuy nhiên chúng tôi đã trải qua chặng đường 10 năm vừa qua với suy nghĩ đó trong đầu.”



0 comments:

Post a Comment