Jun 12, 2013

Sagna dành thời gian cho hoạt động nhân đạo






Bacary Sagna mới đây trong dịp trở về Pháp ngoài giờ tập luyện đã dành thời gian cho hoạt động nhân đạo ở khu vực địa phương. Anh đã có một vài giờ đồng hồ tuy ngắn ngủi nhưng rất thú vị tại một bệnh viện địa phương mang tên Edouard Rist nhân tuần lễ thể thao của bệnh viện này. Đây là nơi mà các trẻ em và thiếu niên có thể chơi thể thao thư giãn trong thời gian dưỡng bệnh để tránh sự gò bó khi nằm suốt trong phòng bệnh.

Nhiều người luôn nghĩ rằng những cầu thủ bóng đá chỉ nghĩ về họ và tạo một lớp màng ngăn cách với thế giới bên ngoài, không quan tâm xung quanh có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên chúng ta thường nói trước khi chịu suy nghĩ kĩ. Sagna là một ví dụ điển hình khi chỉ vài giờ trước khi lên máy bay đi Nam Mỹ cùng tuyển Pháp vào ngày 1/6, Sagna đã có một vài giờ huấn luyện bóng đá cho các đứa bé tại bệnh viện Edouard Rist.

Hậu vệ của Arsenal cho biết cảm nghĩ của anh khi tham dự tuần lễ thể thao tại bệnh viện này:

“Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm và mục tiêu là hướng những bệnh nhân đến với thể thao. Nó có nhiều điểm rất tích cực cho sức khỏe của những đứa trẻ theo lời csac bác sĩ. Chơi thể thao giúp chúng phát triển trí não và khỏe mạnh nhưng đồng thời còn được gặp những ngôi sao hàng đầu. Hoạt động này cho những đứa bé thấy rằng không có nhiều sự khác biệt giữa chúng tôi – những VĐV và chúng mặc dù chúng tôi là những người thi đấu chuyên nghiệp. Tôi hi vọng điều này sẽ giúp chúng có thêm động lực chống lại căn bệnh của mình.”

“Có khá nhiều đứa trẻ mơ về việc trở thành những cầu thủ bóng đá,” Sagna chia sẻ.

Nói về việc xem bóng đá như một liệu pháp chữa bệnh, Sagna cho rằng: “Vâng, nó giống như một nguồn động lực để chúng thoát khỏi suy nghĩ về căn bệnh khi chơi bóng đá. Nó có lợi về cả thể chất và tinh thần.”

“Ý tưởng về tuần lễ thể thao sẽ được áp dụng rộng rãi trên khắp nước Pháp, tôi mong là như vậy. Đây là một dự án tuyệt vời và có ý nghĩa với tôi. Maxime [vận động viên rugby của Pháp] và Thierry [vận động viên bóng ném của Pháp] cùng tôi sẽ thường xuyên tham dự những dự án này. Đây là điều hơi khó khăn khi chúng tôi đều sống ở nước ngoài nhưng khi có cơ hội chúng tôi chắc chắn sẽ tham gia.”

“Tôi đã có được cơ hội hoàn thành ước mơ, sống với ước mơ của mình và được khỏe mạnh, tôi nghĩ sẽ rất quan trọng khi làm cho chúng hiểu với sự chăm chỉ và lòng tận tâm, chúng ta có thể đạt được mục tiêu của mình.”


0 comments:

Post a Comment