Jun 12, 2013

Sanogo: "Tôi đang chờ đợi những thử thách mới"



Tiền đạo 20 tuổi Yaya Sanogo, hợp đồng mới nhất của Arsenal đang chuẩn bị cho World Cup U20 cùng tuyển Pháp trước khi chính thức ra mắt trong màu áo đỏ - trắng tại Emirates. Cầu thủ trẻ tuổi này là một tài năng đầy hứa hẹn nhưng chính cá nhân anh thừa nhận cách đây vài tháng anh cũng không dám nghĩ đến việc HLV Wenger sẽ đích thân đến thuyết phục mình gia nhập Arsenal sau một chuỗi chấn thương liên tiếp.

“Tôi đã học được một điều: không chỉ phải đặt ra kế hoạch cho bản thân mà còn phải có những tham vọng. Tôi làm mọi điều có thể để đạt được mục tiêu đã đề ra và nếu không thành công, tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa. Tuy nhiên những chấn thương liên tiếp khiến tinh thần tôi đã bị ảnh hưởng thấy rõ,” một Sanogo giờ đã tự tin hơn chia sẻ.

Nhiều người cho rằng Sanogo đã có một quyết định mạo hiểm khi chọn Arsenal ở tuổi 20 và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

“Nhiều người nói tôi còn quá trẻ nhưng ai lại không muốn ở vị trí như tôi hiện tại. Tôi để họ nói và có một vài người trong số họ thậm chí còn không biết chơi bóng. Bạn 20 tuổi, không chơi bóng trong 18 tháng, ghi một vài bàn thắng và Arsenal đến tìm bạn, bạn sẽ làm gì? Cơ hội này không đến với tất cả mọi người.”

Sanogo đã quyết định “tung cánh” bay đến một chân trời mới trong mùa giải 2013/14 khi rời AJ Auxerre để đến chơi cho Arsenal sau khi hợp đồng của anh với đội bóng Pháp kết thúc vào ngày 30/6.

“Việc phải chơi tại Ligue 2 không phải là nguyên do chính khiến tôi ra đi. Tôi đã ở Auxerre từ năm 13 tuổi và tôi chỉ muốn tìm một chân trời mới, một thử thách mới sau khi một số chuyện xảy ra tại đây.”

Với một người có tiền sử chấn thương như Sanogo, không bất ngờ khi anh thừa nhận vào năm 2010 anh đã từng cân nhắc chấm dứt sớm sự nghiệp của mình.

“Lúc đó, tôi đã đưa ra một quyết định cho mình và tôi không muốn mạo hiểm với sức khỏe của bản thân. Nhưng sau đó tôi đã quay lại và buộc mình phải cố gắng hơn nữa và ông trời đã không phụ sự cố gắng của tôi.”

Một chấn thương gãy chân, tiếp đó là chấn thương cơ khép và cuối cùng là chấn thương dây chằng xương bánh chè đã khiến thời gian nằm viện của Sanogo là khá lâu.

“Trong thời gian tôi dính chấn thương năm 2010, Auxerre đã không quan tâm đến tôi nhiều. Tôi tin chắc bộ phận y tế ở Arsenal sẽ làm tốt hơn Auxerre.”

Những người của Auxerre chỉ nhìn anh chịu đau đớn, thậm chí đôi khi Sanogo phải tiêm thuốc giảm đau sau những trận đấu khi cơn đau đã lên đến cực đỉnh. “Khoảng cách giữa họ và tôi ngày càng lớn,” Sanogo cho biết.

Và giờ đây, Arsenal là đội đã dang rộng vòng tay chào đón anh, một quyết định có phần gây bất ngờ cho nhiều CĐV Pháo thủ.

“Đó là sự lựa chọn giữa Lille và Arsenal. Tôi đã có chút do dự. Không phải vì lời mời từ nước ngoài đã hấp dẫn tôi nhưng tôi có nhiều lựa chọn và tôi muốn đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Hi vọng tương lai sẽ cho thấy tôi đã có quyết định đúng. Tôi đã cân nhắc những ưu và nhược điểm giữa Lille và Arsenal. HLV Wenger đã đích thân đến gặp tôi tại Paris và ông ấy đã gọi cho tôi rất thường xuyên.”

Và cuối cùng Yaya Sanogo đã quyết định thử sức mình tại xứ sở sương mù nơi sẽ không đem lại những ngày tháng dễ dàng cho anh. Sẽ cần thời gian để anh làm quen với áp lực và lối chơi rắn của một số đội bóng tại đây nhưng sau khi có được những lời khuyên từ những người đồng hương Bacary Sagna, Laurent Koscielny, Francis Coquelin và Abou Diaby, chắc hẳn Sanogo sẽ vững tâm hơn khi bước vào một hành trình mới.

0 comments:

Post a Comment