Jun 11, 2013

Phỏng vấn Ivan Gazidis (phần cuối)




Giám đốc điều hành Ivan Gazidis của Arsenal đã có cuộc trả lời phỏng vấn với các CĐV trên Sky Sports ngày hôm qua và sau đây là một số ghi nhận…

Hỏi: Lợi nhuận của chúng ta so với Bayern là như thế nào và liệu lợi nhuận đó có xuất phát nhiều từ việc bán vé?
Ivan: Chúng ta có một cách làm khác so với Bundesliga và chúng ta có thể học hỏi từ họ. Cách làm của họ rất khách trong cách họ tạo ra lợi nhuận với mức giá vé thấp và chủ yếu là lợi nhuận từ các hợp đồng thương mại. Với Arsenal, chúng ta dựa chủ yếu vào lợi nhuận từ nội địa và chưa thể tận dụng hết thương hiệu Arsenal trên toàn thế giới. Chắc chắn sẽ có nhiều điều để học hỏi từ Bundesliga.

Hỏi: Kế hoạch tài chính trong tương lai dựa chủ yếu vào luật công bằng tài chính. Liệu có kế hoạch B hay không?
Ivan: Bộ luật đó không nằm trong chiến lược của chúng tôi vì chúng tôi không kiểm soát nó. Chúng tôi có thể làm gì khác ư? Kế hoạch A của chúng tôi cũng giống như kế hoạch B. Những nguồn tài chính từ chính CLB sẽ giúp chúng tôi cạnh tranh ở đỉnh cao. Chúng tôi sẽ đạt tới mức doanh thu 300 triệu bảng và không phải phụ thuộc vào bộ luật công bằng tài chính.

Hỏi: Sự cân bằng trong đội hình đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Kể từ năm 2005, hàng phòng ngự là một mắt xích yếu trong đội hình. Chúng tôi đã nhận ra được những sự thay đổi tích cực vào cuối mùa giải, các thành viên ban huấn luyện có tiếng nói gì?
Ivan: Chúng ta có hàng phòng ngự tốt thứ 2 ở Premier League mùa này và thành tích phòng ngự trong hiệp 2 của chúng ta là rất ấn tượng. Chúng ta đang sở hữu những tiền vệ có khả năng làm lá chắn tốt trước bộ tứ vệ. Toàn đội phải là một khối thống nhất, chơi một cách thoải mái và đã có những sự thay đổi để tìm ra công thức hoàn hảo nhất. Đương nhiên HLV Wenger có lắng nghe những cộng sự của mình để tiếp theo những ý tưởng và giúp đội bóng chơi ngày càng tốt hơn.

Hỏi: Liệu chúng ta có nên tập trung để giải quyết dứt điểm tương lai cho những cầu thủ không được ra sân nhiều?
Ivan: Một số cầu thủ đã không đóng góp cho đội bóng được nhiều như chúng tôi mong muốn. Đó chắc chắn phải là một điều được ưu tiên. So sánh về số tiền bỏ ra chúng tôi cũng không hề thua kém các đội bóng khác. Chúng tôi cũng đã phạm một số sai lầm trên thị trường chuyển nhượng như họ và cần phải làm tốt hơn nữa.

Hỏi: Những màn trình diễn và những hoạt động trên TTCN của chúng ta là chưa như mong muốn và việc bán Persie cũng là một điều không chấp nhận được. Liệu chúng ta đã mất đi sự sắc bén trên TTCN và HLV đang mất thời gian vì những việc không cần thiết?
Ivan: Không, không phải tất cả đã thay đổi. Chúng tôi đang làm việc với một nhóm nhỏ cấc cầu thủ chúng tôi đang nhắm tới. Mọi chuyện đang được tiến hành.

Hỏi: Liệu có thể tăng số ghế tại Emirates? Không khí trên sân sẽ cuồng nhiệt hơn?
Ivan: Không, Emirates hiện nay đã khá ổn. Thiết kế của sân khiến việc mở rộng sân khó khăn hơn. Chúng tôi đã làm việc tích cực để cải thiện bầu không khí và sẵn sàng tiếp nhận mọi ý kiến. Chúng tôi đang cố gắng làm nơi này trở thành một ngôi nhà thứ 2 với các CĐV: bán những chiếc bánh rẻ hơn, truyền thống đến quán rượu trước khi trận đấu bắt đầu và nhiều thứ khác nữa. Chúng tôi sẽ làm nơi này ngày càng ấm áp hơn.


2 phần trước của cuộc phỏng vấn: phần 1phần 2

0 comments:

Post a Comment