Jun 11, 2013

Phỏng vấn Ivan Gazidis (phần 1)




Hỏi: Theo tôi CLB giờ đã trở thành một đội bóng không còn ở đẳng cấp hàng đầu. Những cái tên lớn không còn mong muốn gia nhập chúng ta. Liệu chúng ta có cần một quả bom tấn chuyển nhượng?
Ivan: Nền tảng bóng đá hiện đại đã thay đổi. Tiền giờ đã trở nên quan trọng hơn. Chúng tôi đang định hướng CLB sống dựa trên chính những gì chúng tôi làm ra và đảm bảo vẫn sẽ là một trong những đội bóng hàng đầu. Tôi không đồng ý về việc mọi người nói Arsenal không có những tài năng đẳng cấp. Thật khó có thể dự đoán trước mọi thứ, nhưng với doanh thu lớn, chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh.

Hỏi: Tại sao chúng ta lại trao cho United danh hiệu vô địch bằng cách bán Persie cho họ?
Ivan: Quyết định đó là rất khó khăn, chúng tôi đã tranh cãi về việc này và đã có thể chờ đợi cậu ấy hết hợp đồng. Mục tiêu không phải là vì 24 triệu bảng nhưng là tương lai của đội bóng và cách chúng ta xây dựng đội bóng. Mọi lựa chọn đều rất khó khăn và quyết định đau đớn cuối cùng đã được đưa ra. Sau đó đội bóng đã trải qua một mùa giải và chúng ta cũng đã thấy được khoảng trống cậu ấy để lại. Giờ là thời gian tiến về phía trước và đem về những tài năng lớn nữa. Phải giữ chân những cầu thủ bằng các hợp đồng dài hạn, bổ sung thêm những cầu thủ và biến họ thành một khối thống nhất.

Hỏi: HLV Wenger phải chăng đang đưa về những cầu thủ kém chất lượng? Liệu khi tài chính đã ổn định ông ấy có đưa về những người chất lượng hơn?
Ivan: HLV Wenger luôn quyết tâm mang về những cầu thủ chất lượng cho CLB và những người đó luôn đem lại sự tin tưởng cho ông ấy. Cazorla là một ví dụ điển hình và cậu ấy cũng không quá đắt. HLV Wenger đã làm tốt công việc của mình nhưng ông ấy đã bị thắt chặt về chi tiêu và không thể cạnh tranh với các đội trong top 3. Bây giờ khi mọi vấn đề gần như đã được giải quyết, chúng tôi sẽ chi tiền phụ thuộc vào những tài năng có mặt trên thị trường chuyển nhượng.

Hỏi: Chúng ta cần thay đổi cấu trúc lương của đội bóng, ai là người phụ trách vấn đề này?
Ivan: Chúng tôi sẽ xem xét tài năng của họ trước khi nghĩ đến mức lương. HLV Wenger sẽ xem xét các khả năng, sau đó chọn ra một số người và chúng tôi sẽ quyết định họ phù hợp với cấp độ lương nào. Các ngôi sao luôn muốn mức lương cao và nếu chúng tôi muốn trở thành đội bóng đẳng cấp thế giới chúng tôi cần phải chịu chi. Tôi đã làm việc nhiều năm với HLV Wenger và ông sẵn sàng trả mức lương cao cho những tài năng lớn.

Hỏi: Cần bao lâu nữa để Luật công bằng tài chính phát huy tác dụng và gây ảnh hưởng lên những “thiếu gia” như City và một số CLB nữa?
Ivan: UEFA đã xem xét việc này trong 2 năm qua và sẽ chính thức áp dụng nghiêm túc điều này từ mùa hè năm sau. Mức lương cho các cầu thủ cũng sẽ được xét tới, các đội bóng không được chi đậm trừ khi có được tiền từ các hợp đồng thương mại. Premier League cũng sẽ có sự điều chỉnh. Không ai biết được luật công bằng tài chính sẽ hoạt động cụ thể như thế nào, nó còn phụ thuộc nhiều vào UEFA và tiếng nói của Premier League.

2 phần còn lại của cuộc phỏng vấn: phần 2 phần 3

                                                                                         

0 comments:

Post a Comment