Jun 9, 2013

Oxlade-Chamberlain nhìn lại mùa giải vừa qua



“Đó là một mùa giải đầy biến động với những khoảnh khắc thăng trầm nhưng tôi đã học được rất nhiều điều từ nó,” Chamberlain nói.

Cầu thủ trẻ người Anh thừa nhận mùa giải này đã là một bước ngoặt lớn đối với anh khi đã học hỏi được rất nhiều điều và hi vọng năm 2014, mình sẽ làm được nhiều điều hơn cho cả Arsenal và Tam Sư.

Sau khi chuyển tới Arsenal từ Southampton năm 2011, Alex đã có một khởi đầu tuyệt vời trong màu áo Arsenal với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên sau khi cùng tuyển Anh dự Euro năm ngoái, anh lại không còn được HLV Wenger trọng dụng. Trong mùa giải vừa qua, Chamberlain chỉ có 11 lần ra sân tại Premier League. Mùa giải của cầu thủ 19 tuổi này kết thúc với bàn thắng đẹp mắt tại Maracana cách đây không lâu và giờ Oxlade-Chamberlain đã sẵn sàng cho những thử thách ở mùa giải mới.

Chamberlain cũng cho rằng 2014 sẽ là năm Arsenal có thể chấm dứt chuỗi 8 năm trắng tay và đội tuyển Anh cũng sẽ tạo được dấu ấn tại vòng chung kết World Cup 2014 trên đất Brazil.

“Đó là một mùa giải đầy biến động với những khoảnh khắc thăng trầm nhưng tôi đã học được rất nhiều điều từ nó. Không ai chờ đợi tôi sẽ tỏa sáng trong mùa giải đầu tiên tại Arsenal và mọi thứ tôi làm được là một bất ngờ lớn với họ. Mùa giải này họ đã trông đợi tôi tiếp tục phong độ đó và tôi cũng vậy.”

“Tôi đã có những bước tiến ở những mảng nhất định trong màn trình diễn của tôi và một vài thất bại cũng đã khiến tôi học được nhiều điều.”

“Tuy nhiên, tôi vẫn vui với cách mà mùa giải đã trôi qua và cách mà Arsenal đã hoàn tất mùa giải đó. Tôi đang rất mong đợi mùa giải tiếp theo.”

“Tôi vẫn còn trẻ và mỗi ngày tôi được khoác áo Arsenal và tuyển Anh sẽ giúp tôi rất nhiều. Tôi phải bảo đảm mình sẽ luôn cố gắng hết mình và hi vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ với tôi.”

Oxlade-Chamberlain tin rằng cách Arsenal kết thúc mùa giải sẽ tạo được sự tự tin cho họ trong khởi đầu của mùa giải năm sau. Họ đã bị nhiều người gạch tên khỏi cuộc đua top 4 khi để thua Spurs vào ngày 3/3 và bị kình địch của mình bỏ xa 7 điểm. Tuy nhiên họ đã có 10 trận cuối cùng bất bại và kết thúc bằng chiến thắng trước Newcastle giúp Arsenal hơn Spurs đúng 1 điểm, giành được vị trí thứ 4 đồng nghĩa với suất dự Champions League.

“Cách chúng tôi kết thúc mùa giải và sự tự tin chúng tôi có được từ nó sẽ có lợi cho chúng tôi rất nhiều trong mùa giải mới,” Chamberlain chia sẻ.


Theo Mirror

0 comments:

Post a Comment