Jun 26, 2013

Wellington sẵn sàng cho một mùa hè quan trọng



Wellington Silva sẽ kỉ niệm 3 năm ngày kì hợp đồng với Arsenal vào tháng 1 năm 2014. Tuy nhiên khi mùa giải mới đang cận kề, tương lai của cầu thủ chạy cánh của Arsenal vẫn chưa được giải quyết.

Liên tục được cho mượn kể từ sau khi chuyển sang CLB từ Fluminense năm 2011, cầu thủ từng được gọi vào U17 Brazil giờ đã 20 tuổi – độ tuổi mà con đường sự nghiệp cầu thủ hẳn đã ổn định. Tuy nhiên những rắc rối trong việc xin giấy phép lao động đã ngăn cản cho tài năng trẻ này có thể cống hiến cho CLB.

Giống như mùa giải trước, Wellington nhiều khả năng sẽ nằm trong nhóm cầu thủ được tập trung tại London Colney cho buổi tập đầu tiên của mùa giải, nơi anh cũng sẽ biết được tương lai của mình trong mùa tới. Có khả năng anh sẽ tham dự một số trận đấu của U21 trước mùa giải. Tuy nhiên với độ tuổi của mình, bóng đá chuyên nghiệp sẽ là tốt hơn cho sự phát triển của anh.

Ba bản hợp đồng cho mượn tới các CLB hạng 2 của Tây Ban NHA đã đem lại những kết quả khác nhau. từ màn trình diễn thất vọng ở Levante khi anh khó có thể hòa nhập với lối chơi, cho tới thời gian chơi khá tốt ở Alcoyano, trước khi đến với Ponferradina cuối mùa giải vừa rồi, nơi mà mặc dù tài năng của anh là không thể phủ nhận, anh vẫn không thể có một suất trong đội hình chính thức.

Vẫn còn chỗ cho các cầu thủ chạy cánh có tốc độ ở đội một của Arsenal, tuy nhiên với việc Ryo và Joel Campbell đang rất gần với việc lên chơi ở đội một, Wellington chắc chắn sẽ phải nỗ lực hơn để thuyết phục Arsene Wenger và BHL hoàn tất giấy phép lao động cho anh.

Dù bất kỳ chuyện gì xảy ra đi nữa, hy vọng tiền vệ chạy cánh này sẽ tự quyết định được sự nghiệp của mình vào cuối mùa hè này. Anh có hợp đồng tới năm 2015 với Arsenal. Một bản hợp đồng cho mượn nữa ở Tây Ban Nha sẽ không thể giúp gì nhiều cho việc phát triển kỹ năng chơi bóng của anh. Và khi anh sắp 21 tuổi, độ tuổi đủ trưởng thành để chơi ở Premier League, một quyết định cụ thể cần phải được đưa ra càng sớm càng tốt để xứng đáng với một cầu thủ đã thể hiện tiềm năng của mình trước khi về CLB.




0 comments:

Post a Comment