Jun 26, 2013

Adams: “Koscielny gợi tôi nhớ đến Keown”



Huyền thoại của Arsenal, ông Tony Adams chia sẻ rằng Laurent Koscielny gợi cho ông nhớ đến hình ảnh Martin Keown ngày nào.

Adams và Keown đã tạo nên cặp trung vệ đáng sợ ở giai đoạn cuối thế kỉ 20 – đầu thế kỉ 21, giúp đoàn quân của HLV Arsene Wenger giành được các cú đúp vào năm 1998 và 2002.

Hơn 10 năm sau, một cái tên mới đã xuất hiện ở trung tâm của hàng phòng ngự: Laurent Koscielny. Anh đã nhận được lời khen cho những màn trình diễn của mình ở vị trí trung vệ. Adams cũng là một người hâm mộ của tuyển thủ quốc gia Pháp và ông đã giải thích lý do về điều này sau trận đấu từ thiện nhân ngày người tị nạn thế giới Chủ nhật rồi.

“Koscielny đã chơi rất tuyệt vời [vào giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái],” Adams phát biểu với Arsenal.com.

“Cậu ấy gợi cho tôi nhớ rất nhiều đến Martin Keown. Đó là một cầu thủ rất ngoan cường. Tôi không thích việc so sánh vì Keown là một trong những cầu thủ tuyệt vời nhất mà chúng ta từng có được. Nhưng có những điểm chung ở đây, cách kèm người của Koscielny và những pha cản phá đầy dũng cảm của cậu ấy.”

“Cậu ấy có những pha vào bóng rất quyết đoán. Khi phải đối mặt với các tình huống phòng ngự 1 chọi 1, chưa có cầu thủ nào mà tôi cho cùng có thể làm tốt hơn Keown. So sánh Koscielny với Keown là một đánh giá rất cao đối với tôi.”

Adams cũng đã dành lời khen cho Mertesacker, người cùng với Koscielny đã đóng vai trò cực kì quan trọng trong phong độ vào cuối mùa giải của Arsenal.

“Tôi nghĩ cậu ấy là một chàng trai tốt và trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải, cậu ấy đã bắt đầu thúc đẩy mọi người xung quanh và hét to: ‘Hãy cố lên nào!’,” Adams cho biết. “Tôi nghĩ cậu ấy đã chứng tỏ được mình nhiều hơn. Mertesacker là một cầu thủ tuyệt vời.”

“Tôi nghĩ Arsenal đã phòng ngự khá tốt. Tuy nhiên bạn cần phải gắn kết trong phòng ngự. Đó luôn là tôn chỉ của Arsenal: luôn gắn kết trong cả tấn công và phòng ngự. Những cầu thủ tấn công cũng phải tham gia hỗ trợ phòng ngự tích cực.”

“Chúng ta đã chơi tốt hơn nhiều khi chúng ta có 2 lá chắn trước hàng phòng ngự. Vào cuối mùa giải, với Ramsey và Arteta ở vị trí đó, tôi nghĩ chúng ta đã chơi rất tốt.”



0 comments:

Post a Comment