Jun 27, 2013

Arshavin chính thức quay về Zenit thi đấu

  Андрей Аршавин: «Хочу играть в футбол в своем родном городе»

Trưởng thành từ St.Petersburg, cựu đội trưởng ĐTQG và một trong những cầu thủ hàng đầu mà Nga từng sản sinh trong một thập kỷ qua, Andrei Arshavin đã chính thức trở về với màu áo xanh – trắng của Zenit theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Andrei Arshavin sinh ngày 29/5/1981 tại Leningrad. Năm 1999, anh đã chơi cho đội dự bị của Zenit và năm 2000, “Sóc nhỏ” đã được đôn lên đội 1. Trong 9 năm thi đấu cho CLB của thành phố St.Petersburg, anh đã có 310 lần ra sân và ghi 71 bàn. Gần 1 thập kỷ ấy đã chứng kiến Arshavin cùng các đồng đội giành được đủ bộ sưu tập danh hiệu VĐQG Nga, cúp QG Nga và siêu cúp QG. Zenit trong khoảng thời gian đó cũng đã giành được vinh quang tại châu Âu với chức vô địch UEFA Cup và Siêu cúp châu Âu. Anh cũng đã nhiều lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Nga.

Vào ngày 21/2/2009, Arshavin đã có lần ra sân đầu tiên trong màu áo đỏ - trắng của Arsenal. Tiền vệ này đã chơi 144 trận và ghi 31 bàn cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger và từng giành chiếc huy chương đồng tại Premier League cùng các Pháo thủ. Vào tháng 4/2009, anh đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League.

Từ tháng 2 tới tháng 7/2012, Arshavin đã chơi cho Zenit theo dạng cho mượn, trong thời gian đó anh đã ra sân 11 lần, ghi 3 bàn và có 5 pha kiến tạo. Tiền vệ này sẽ chính thức là người của Zenit vào ngày 1/7 sau khi hết hạn hợp đồng với Arsenal.

“Tôi rất vui khi thương vụ đã được hoàn tất, tôi rất vui khi được trở lại thành phố này. Thật tốt khi được mặc lên mình chiếc áo của Zenit. Giờ tôi chỉ muốn được ra sân và chơi  bóng. Tôi cũng mong muốn được khoác áo ĐTQG một lần nữa. Tôi nhấn mạnh rằng tôi muốn có cơ hội ra sân và tôi muốn làm được điều đó ở quê nhà của mình.”


0 comments:

Post a Comment