Jun 16, 2013

Arsenal giành lợi thế trong cuộc đua cho chữ kí của Higuain



Tuần rồi, báo chí Italia đã tốn nhiều giấy mực về thương vụ Gonzalo Higuain tới Juventus với việc gương mặt của tiền đạo người Argentian đã xuất hiện trên trang bìa của hầu hết các tờ báo hàng đầu đất nước hình chiếc ủng, thậm chí anh xuất hiện trên Tuttosport suốt cả tuần. Theo họ, Higuain sẽ sớm là người của Juventus và với việc Arsenal khá im ắng, báo chí Italia đã được dịp gây sự chú ý của toàn thế giới với những thông tin khá chắc chắn của mình.

Với báo chsi Italia, nếu một đội bóng của Italia có được một cầu thủ sau khi cạnh tranh với một đội bóng Anh, họ xem đó như một thắng lợi cho bóng đá nước nhà. Khi Paul Pogba rời Man United để đến Juventus, cánh báo chí Italia không thể giấu được sự hoan hỉ trên khuôn mặt của họ. Sử dụng ngòi bút để gây áp lực lên các CLB và thuyết phục các cầu thủ là điều thường xảy ra tại Tây Ban Nha và Italia.

Tuy nhiên, mọi thứ đang khá im ắng tại Italia trong những ngày gần đây và hầu hết những tờ báo của Tây Ban Nha ngày hôm nay đều đưa tin Arsenal là đội đang dẫn đầu trong cuộc đua cho chữ kí của Higuain. Có vẻ như họ đã lấy nguồn tin từ tờ báo Anh – Guardian nhưng Marca đã chỉ ra những lý do tại sao Higuain sẽ đến Arsenal chứ không phải Juventus.

Đầu tiên là vấn đề về tài chính khi Arsenal chấp nhận trả mức giá cao hơn. Real Madrid đã tuyên bố họ muốn ít nhất 30 triệu euro cho Higuain và Marca cho biết Arsenal sẵn sàng trả mức giá này. Tuy nhiên với phong cách trên TTCN của Arsenal, có thể HLV Wenger sẽ có thể thuyết phục Real bán Higuain với mức giá thấp hơn đôi chút.

Juventus sẽ không thể đưa ra mức giá hơn 23 triệu bảng vì họ không có tiền để làm điều đó. Họ đã được báo chí liên hệ với rất nhiều tiền đạo trên khắp châu Âu nhưng không rõ số tiền để thực hiện những phi vụ này sẽ đến từ đâu, họ cũng thực sự không muốn phá vỡ cấu trúc lương của mình, đặc biệt là khi có một số cầu thủ hiện tại của Juve đang muốn tăng lương để ở lại. Juventus muốn đưa ra một lời đề nghị trả góp trong 5 năm cho Higuain, một điều thường thấy ở các đội bóng Italia.

Madrid không muốn chấp nhận lời đề nghị này của Juventus khi họ sẽ chỉ nhận được 1/5 số tiền trong một mùa giải. Arsenal với tiềm lực tài chính của mình hiện tại hoàn toàn có thể trả ngay 30 triệu euro theo Marca. Real cũng không vội bán nhưng họ biết Higuain đang muốn ra đi khi anh đã công khai nói ra điều đó. Trừ khi Juventus nhanh chóng đưa ra đề nghị và chấp nhận trả chỉ trong 1 lần hơn là trong 5 năm, Arsenal gần như chắc chắn sẽ “bắt được con cá lớn” mà họ đã chờ đợi trong nhiều năm.




0 comments:

Post a Comment