Jun 21, 2013

Ray Parlour mong Arsenal chi đậm



Huyền thoại Ray Parlour của Arsenal tin rằng CLB cũ của ông có thể là một thế lực trong mùa giải tới với những sự bổ sung phù hợp và có thể cạnh tranh với những Chelsea, Man City hay Man Utd.

Ray Parlour đã lên tiếng ủng hộ HLV Arsene Wenger chi đậm trong kì chuyển nhượng hè này để đảm bảo CLB có thẻ cạnh tranh cho những danh hiệu ở mùa giải năm sau.

Trước đó, Goal đưa tin Arsenal đã sẵn sàng cho thấy tiềm lực tài chính của họ bằng việc sử dụng điều khoản phá vỡ hợp đồng của Fellaini để đưa cầu thủ này về với Emirates.

Arsenal cũng đang nhắm đến các tiền đạo Gonzalo Higuain và Wayne Rooney khi HLV Wenger đang muốn giảm đi khoảng cách giữa Arsenal và các đội bóng thành Manchester.

Parlour cảm giác được những cái tên lớn này sẽ tạo được một tầm ảnh hưởng lớn tại Emirates nhưng nhấn mạnh rằng để có được họ, Arsenal sẽ phải chi đậm. Phát biểu trong buổi công bố lịch thi đấu 2013/14 của Premier League, Parlour cho hay:

“Họ cần phải bắt đầu chi đậm vào lúc này, một số thông tin cho rằng Arsenal có 82 triệu euro để chi trong mùa hè năm nay. Nếu tôi là Arsene Wenger, tôi sẽ yêu cầu 116 triệu euro và đưa về những cầu thủ phù hợp để có thể cạnh tranh cho danh hiệu trong mùa giải tới.”

“Ý nghĩa chính của việc chuyển sân vận động là để cạnh tranh với những đội bóng ở cấp độ châu Âu như Real Madrid hay Barcelona nhưng giờ mục tiêu chính là vượt qua những Man Utd, Man City hay Chelsea, những đối trọng hứa hẹn sẽ mạnh lên rất nhiều ở mùa tới.”

“Đó là một điều quan trọng cho các CĐV và giờ CLB cũng đang khá thoải mái khi họ đã trả được phần lớn số nợ từ việc xây sân vận động và đang có tiềm lực tài chính khá tốt.”

“Những cầu thủ thường xuyên làm việc với HLV Wenger chắc hẳn sẽ rất vui nếu có được những người như Rooney trong đội bóng, cũng như Higuain – một cầu thủ chơi rất tốt tại Real Madrid và Fellaini, người đã có một vài mùa giải thành công cùng Everton.”

“Tuy nhiên có một câu hỏi lớn nhất, liệu Arsenal có thể thu hút những cầu thủ lớn như thế này tới với CLB?”

Parlour cho rằng đội hình Arsenal hiện tại không cần một cuộc đại phẫu nhưng cần những sự bổ sung đẳng cấp thế giới ở những vị trí quan trọng.

“Khi bạn nhìn vào đội hình của họ, Arsenal đang sở hữu những cầu thủ chất lượng nhưng vẫn cần bổ sung thêm một số cái tên để tạo trục xương sống vững chắc.”

“Về vị trí tiền đạo, báo chí đã nhắc tới Higuain và Rooney cũng có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho Arsenal.”

“Có lẽ họ cũng cần một tiền vệ có khả năng thu hồi bóng. Tôi nghĩ Arteta đã chơi rất tuyệt vời trong năm vừa rồi nhưng thêm một cầu thủ nữa, người có thể trám vào vị trí ngay phía trước hàng thủ 4 người, một vị trí rất quan trọng trong bóng đá hiện đại, sẽ là một phương án khả thi.”

“Tôi cũng khá chắc chắn rằng Arsenal cũng đang cần thêm một trung vệ. Vermaelen đã chơi khá phập phù ở mùa giải năm ngoái và không có nhiều thời gian ra sân, chúng ta cũng không biết điều gì sẽ xảy ra với anh trong mùa giải năm nay.”

“Và cũng có thể là một thủ môn nữa, khi bạn nhìn vào sự thật là Wojciech Szczesny đang thiếu đi sự cạnh tranh cần thiết. Fabianski đã chơi rất tốt khi trở lại nhưng tôi không biết đó có phải là câu trả lời cho vấn đề này hay không.”

“Nếu họ có thể đưa về những cầu thủ phù hợp, Arsenal chắc chắn sẽ là một đối trọng đáng gờm ở mùa tới.”

Theo Goal.com


0 comments:

Post a Comment