Jun 21, 2013

Arsenal nhắm tới một số trung vệ trẻ



Theo nhật báo của Croatia, Sportske Novosti, Arsenal đang là đội dẫn đầu trong cuộc đua cho chữ kí của trung vệ 17 tuổi – Tin Jedvaj.

Được báo chí Italia gọi anh là “Maldini của Croatia”, Jedvaj đã có lần ra sân ở cấp độ chuyên nghiệp đầu tiên cho Dinamo Zagreb trong mùa rồi. Anh đã chơi 1 170 phút trong 13 trận cho các nhà vô địch của Croatia. Anh cũng đã có bàn thắng đầu tiên của mình trong trận thắng Cibalia trên sân khách. Jedvaj cũng là một gương mặt quen thuộc trong thành phần U21 và U19 Croatia.

Tuy nhiên cũng theo nguồn trên, Dinamo Zagreb đang thích lời đề nghị của AS Roma hơn là con số 6 triệu euro từ Arsenal. Roma chỉ trả 5 triệu euro nhưng có kèm theo điều khoản rằng Dinamo sẽ nhận được thêm tiền nếu Roma sau này có bán đi Jedvaj. Đó là một lời đề nghị hấp dẫn hơn với người đại diện của Jedvaj, bộ đôi an hem Zdravko và Zoran Mamić. Các nhà báo Croatia cũng cho rằng Jedvaj đang rất gần với Roma nhưng trên tài khoản facebook cá nhân tài năng này khẳng định anh không hề biết gì về thương vụ này.

Theo Sportske Novosti, nếu thất bại trong thương vụ Jedvaj, Arsenal sẽ chuyển mục tiêu sang trung vệ trẻ người Bồ Đào Nha – Tiago Llori.

Tiago năm nay 20 tuổi và hiện đang thuộc biên chế Sporting Lisbon. Gần đây báo chí cũng đã cho rằng Liverpool đang liên hệ với anh. Anh được mô tả là một trung vệ không chỉ chơi tốt trong những tình huống bóng bổng (cao 1,9m) mà còn có những pha xử lí bóng vô cùng kĩ thuật. Đó là mẫu cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Wenger.

Nếu được đưa ra lựa chọn, tôi chắc chắn sẽ chọn Ilori vì nhiều lý do. Ilori đã chơi ở một giải đấu lớn hơn nhiều so với Jedvaj và không cần nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của Arsenal. Trung vệ sáng nhất mà Dinamo gần đây đào tạo ra được là Dejan Lovren đã mất phong độ trong những mùa rồi do chấn thương và vừa được Lyon bán cho Southampton.

Trung vệ tiếp theo đến Arsenal nhiều khả năng sẽ làm bạn với Thomas Vermaelen trên băng ghế dự bị khi Per Mertesacker và Laurent Koscielny nhiều khả năng sẽ tiếp tục được sử dụng sau những màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa rồi.

Nếu những thông tin về Jedvaj và Llori là đúng, có lẽ Arsenal đã chính thức từ bỏ thương vụ Ashley Williams. Một số nguồn tin cho rằng Arsenal chỉ chấp nhận trả 8 triệu bảng trong khi Swansea muốn 10 triệu.


0 comments:

Post a Comment