Jun 29, 2013

Higuain có phải là để thay thế Van Persie?


Nếu Arsenal có thể sở hữu Gonzalo Higuain, sự thất bại trong việc tìm kiếm ai đó thay thế được Robin van Persie sẽ không còn tồn tại nữa. Cho dù rất nhiều các Gooners xem Persie là một kẻ phản bội hay cho rằng sự ra đi của anh là một trong nhiều nguyên nhân thất bại của CLB nhưng kỉ lục ghi bàn không ngừng nghỉ của Robin van Persie từ khoảng đầu tháng Giêng năm 2011 là không thể phủ nhận.

Trong một mùa giải rưỡi cuối cùng tại Arsenal anh đã ghi bàn với một tỉ lệ phi thường, ghi 18 bàn trong 18 trận cuối cùng của mùa giải 2011 và sau đó ghi tiếp 30 bàn trong 38 trận vào mùa giải 2011/12, giành cú đúp danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới và cầu thủ của năm. Kể từ khi chuyển đến chơi cho Manchester United Robin vẫn tiếp tục duy trì được mạch ghi bàn - 26 bàn thắng trong 38 trận ở Premier League, là nguồn cảm hứng cho chức vô địch thứ 20 của Quỷ Đỏ.

Việc anh ra đi chỉ được chắc chắn từ giữa đến cuối tháng tám năm ngoái, để lại một khoảng thời gian ít ỏi để ra tìm kiếm sự thay thế, phải làm gì với Olivier Giroud và Lukas Podolski - những người trước đây dược tuyên bố mua về là để hỗ trợ cho cầu thủ người Hà Lan?

Mùa hè này Arsenal đang nỗ lực hết mình để làm công việc đó, với những tin đồn ngày một nóng lên rằng họ đang dẫn đầu trong việc có chữ kí của Gonzalo Higuain từ Real Madrid, trong khi Juventus thì đang gặp khó khăn về mặt tài chính.

Nếu chúng ta có được chàng trai tài năng người Argentina, sẽ có 1 chút hoài nghi về việc liệu anh đã thay thế được người Hà Lan kia chưa – liệu thực sự tên của anh ấy sẽ được đưa vào quá khứ tại Emirates. Nhưng nếu đặt áp lực rằng Higuain phải khiến người ta quên van Persie – bất chấp 2 cái tên này cách nhau đến và đi cách nhau 1 mùa bóng  –  liệu có thực sự dẫn đến một kết quả thuận lợi hơn cho Arsenal?

Trước hết và cũng quan trọng nhất, Higuain thì mới 25 tuổi, trẻ hơn 4 tuổi so với van Persie và về mặt lý thuyết anh có thể khoác áo Pháo Thủ trong hẳn một thập kỉ tới.

Điều thứ hai, Higuain không có những tiền sử về chấn thương như cầu thủ Hà Lan kia. Anh đã bỏ lỡ một tháng của mùa giải vì chấn thương bắp chân vào cuối năm 2012 và một nửa mùa giải 2010/2011 với chấn thương lưng, nhưng chúng không tái phát - có rất nhiều thuận lợi hơn so với việc cầu nguyện cho van Persie như trong quá khứ, những việc đã làm cho người hâm mộ lo sợ mỗi khi anh ta té ngã sau một cú vào bóng.

Trở lại vào ngày 30 tháng Tám , vẫn còn những lo sợ rằng chấn thương nghiêm trọng có thể hủy hoại cho tương lai tươi sáng của van Persie, trong khi Higuain sẽ có nhiều thời gian hơn để hồi phục từ bất kỳ trở ngại nào.

Từ khía cạnh ghi bàn, Higuain chắc chắn có thể so sánh được với van Persie – và có thậm chí có thể được xem là tốt hơn như là một cây săn bàn đích thực. Anh đã ghi 16 bàn trong 19 trận xuất phát tại La Liga trong mùa giải này, cộng thêm 9 bàn đến từ băng ghế dự bị là mùa trước anh đã có 22 bàn cho CLB.

Mùa giải tốt nhất của anh vẫn là mùa 2009/2010 trước khi Mourinho đến, dưới thời HLV Manuel Pellegrini khi anh đã ghi 27 trong 32 trận tại La Liga. Trên thực tế tại La Liga, tính từ trận ra mắt chỉ có 2 cầu thủ khác ghi nhiều bàn hơn anh đó là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi – không có gì là đáng xấu hổ khi xếp sau họ.
Việc Higuain có thể tạo được những mối quan hệ tốt giống những gì van Persie đã có được với các đồng đội tại Arsenal hay không là một thử thách khác dành cho anh, nhưng nên nhớ bóng đá là một môn thể thao đồng đội.



Nếu Higuain đến với CLB, liệu anh sẽ bước một bước dài cho mang lại thành công cho Arsenal, liệu anh có dẫn CLB đến với những thành công mà van Persie đã không thể làm - là những chiếc cup, danh hiệu?

___________________________________________

Bài viết này trích từ tạp chí mùa 2 - số 01 của Arsenal Magazine in Vietnam, bạn có thể tìm đọc tạp chí tại đây





0 comments:

Post a Comment