Jun 29, 2013

Giroud và tương lai tại Arsenal

 


Giroud đã có một buổi trả lời phỏng vấn với phóng viên của Arsenal Magazine và khi được hỏi về việc anh đã cảm thấy mình dần hoàn thiện hơn kể từ lúc gia nhập Arsenal như thế nào, anh nói:

“Có rất nhiều cầu thủ tầm cỡ thế giới ở đây [Arsenal]. Thậm chí cả trong lúc tập, tốc độ cũng được đẩy lên rất nhanh và bạn càng cần phải tập trung hơn, phán đoán tốt hơn, quyết đoán hơn và tất cả những điều đó khiến cho bản thân bạn hoàn thiện hơn rất nhiều.

Tôi đã phải thật sự linh động trước những khó khăn gặp phải trong các trận đấu. Đó chính là chìa khóa. Bạn cần phải sử dụng cơ thể của mình và linh hoạt trong việc nhảy lên đánh đầu như thế nào, ví dụ như vậy. Tôi đã cải thiện được rất nhiều khả năng của mình từ những thứ đó.”

Anh tiếp tục có nhiều phát biểu theo hướng tích cực và tôi rất đồng ý với những quan điểm đó. Dĩ nhiên anh đã cải thiện được về rất nhiều khía cạnh khi mùa bóng qua đi, đáng chú ý nhất là ở khả năng chọn vị trí, thể lực và tạo khoảng trống cho đồng đội. Tôi không đồng tình với những ý kiến cho rằng anh chưa đủ tốt để chơi cho Arsenal, người ở ngoài cuộc thì không bao giờ biết rằng mùa bóng đầu tiên tại Premier League là khó khăn như thế nào, đặc biệt với những cầu thủ đến từ bóng đá Pháp. Bên cạnh đó những con số thống kê cũng chỉ ra rằng anh đã làm tốt hơn ở mùa bóng đầu tiên so với Henry, Anelka, Drogba và nhiều người khác nữa; do đó anh đang đi đúng hướng của mình. Giroud thật sự đã chiến thắng bản thân mình, tích cực hoàn thiện và luôn muốn chứng minh bản thân. Anh cũng thuộc mẫu cầu thủ có thể trồi sụt, nhưng đó là khi xuống phong độ.

Và đừng hiểu lầm ý của tôi, không phải tôi đang nói rằng chúng ta không cần một tiền đạo nữa vì chúng ta hoàn toàn nên làm điều đó. Nhưng Giroud có thể là một quân bài dự bị tuyệt vời, không ai có thể nghĩ khác. Anh cũng là cầu thủ có khả năng tạo ra một cuộc cạnh tranh với bất kỳ cái tên nào chuyển đến cho vị trí tiền đạo cắm và Olivier có thể chiếm lĩnh được nó, qua đó trở nên ngày một đẳng cấp. Hãy cùng chờ xem.

Ai sẽ là tiền đạo mới của chúng ta? Không thể biết. Thời điểm này có vẻ là Higuain và Rooney nếu dựa vào số lượng tin đồn tràn ngập khắp Twitter. Nhưng có cảm giác rằng không ai trong số họ thuộc mẫu người mà Wenger muốn đem về Emirates. Bạn có biết rằng thỉnh thoảng có những tin đồn “tự nhiên” rầm rộ chỉ vì nó nhìn có vẻ là khả thi? Lewandowski, giờ tôi đang cảm nhận có chút gì đó ở thương vụ này và tương tự với thương vụ Cesc, mặc dù đó có thể là hơi lạc quan.

Dù gì đi nữa, hãy cứ hi vọng chúng ta sẽ có thể có vài cái tên phù hợp trước giữa tháng 7, qua đó giúp các cầu thủ mới có nhiều thời gian hòa nhập hơn trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải.

Dịch giả: Szczesny ET

___________________________________________

Bài viết này trích từ tạp chí mùa 2 - số 01 của Arsenal Magazine in Vietnam, bạn có thể tìm đọc tạp chí tại đây

0 comments:

Post a Comment