Jun 2, 2013

Danny Crowley, anh là ai?



Arsenal đã hoàn thành thương vụ chuyển nhượng tài năng trẻ của Aston Villa, Danny Crowley, một cầu thủ sẽ bước sang tuổi 16 vào tháng 8 này. Nhưng Crowley là ai và tại sao anh được xem như Jack Wilshere mới của bóng đá Anh?

Anh ta là ai?
Crowley là tiền vệ 15 tuổi đã có một thời gian dài ở lò đào tạo nổi tiếng của Aston Villa, nơi anh được xem như một trong những sản phẩm tốt nhất mà họ từng cho ra lò trong những năm gần đây. Anh đã có nhiều lần được triệu tập vào các đội tuyển trẻ của Anh và chơi cho đội U16 của đảo quốc sương mù ở tuổi 14. Hiện Crowley là một nhân tố quan trọng trong đội U17.

Những yếu tố nào khiến Crowley được xem như một viên ngọc quý?
Crowley sở hữu những tố chất mà một cầu thủ người Anh ít có: kĩ thuật cá nhân, tốc độ, những đường chuyền chết người thể hiện tầm quan sát tốt, sự tự tin trong những pha xử lí, một ông chủ đích thực ở khu trung tuyến và còn có khả năng tung ra những đường chọc khe đầy tinh tế.

Nhìn Crowley thi đấu, có thể dễ dàng thấy anh chơi bóng giống như một cầu thủ Tây Ban Nha hoặc Brazil hơn, và đó là lý do khiến anh trở nên đặc biệt. Aston Villa gần đây đã mời Crowley đến tập cùng đội 1. Với khả năng kiểm soát bóng và một bộ não thiên tài, anh có đủ những yếu tố để trở thành một tài năng lớn sau này.

Vì sao Arsenal muốn có Crowley?
Với một tài năng như Crowley, không chỉ Arsenal mà bất kì đội bóng nào cũng đều sẽ muốn có 1 cầu thủ như vậy trong đội hình. Nhiều người xem anh như người dẫn đầu thế hệ kế cận của bóng đá Anh và với việc Arsenal đang xây dựng một nòng cốt với các cầu thủ người Anh, anh hoàn toàn phù hợp với chính sách mà ban lãnh đạo đội bóng đang hướng tới.

Lối chơi có thiên hướng nghiêng về tiki-taka của Crowley cũng đáp ứng được yêu cầu cuẩ HLV Arsene Wenger và Emirates cũng là nơi anh có thể đưa sự nghiệp mình lên một tầm cao mới hơn là Villa Park.

Arsenal đã đánh bại ai để có được Crowley?
Bỏ qua những lời đề nghị của Man City, Man Utd và Chelsea, những đại gia của bóng đá Anh, Danny Crowley đã gia nhập Arsenal. Một số thông tin khác còn cho biết Juventus cũng tham gia vào thương vụ này.

Mức giá của Crowley là bao nhiêu?
Theo một số nguồn tin, Arsenal sẽ phải trả đến tầm 1 triệu bảng với Crowley. Dù con số này có thể được cho là khá nhỏ nhưng với một cầu thủ 15 tuổi, đó là điều thực sự đáng chú ý. Arsenal cũng sẽ phải trả khoản phí đào tạo cho Aston Villa rơi vào khoảng 200 000 bảng.

Danny Crowley, chào mừng đến với ngôi nhà mới, Arsenal!





5 comments:

  1. lối đá giống jack nhỉ @@

    ReplyDelete
  2. mình thấy cậu ấy giống tiểu Xavi hơn :))

    ReplyDelete
  3. Phong cách dê dắt bóng kiểu Ox rất tự tin
    Những đường chuyền khá tinh tế. Nhưng ko thấy giống Jack ở điểm nào: cùng quốc tịch Anh à :D

    ReplyDelete
  4. ngon phết, quá chất, kiểu này chắc lại phá kỷ lục của Jack và Cesc, cầu thủ trẻ nhất đá cho đội 1

    ReplyDelete
  5. thích những pha chặt bóng quay người giống a8 hơn, mang tính đột biến cao

    ReplyDelete