Jun 2, 2013

Clement Grenier - mục tiêu theo đuổi của Arsenal trong hè 2013



Đã bắt đầu theo dõi Grenier từ lúc có tin đồn mua cả Grenier và Gonalons và đây hứa hẹn sẽ là một cầu thủ đẳng cấp trong tương lai theo nhận xét của mình.

Đầu tiên, Gilles Grimandi, tuyển trạch viên của Arsenal tại Pháp đã đến theo dõi Grenier thi đấu ngày hôm qua và anh đã ghi bàn từ một cú sút phạt tuyệt đẹp




Nếu bạn chưa xem pha đá phạt của Grenier ngay trong trận đấu tuần trước, đây là một tuyệt phẩm khác:

   


Clement Grenier cũng đã nói về việc Arsenal theo dõi anh trên Canal+


”Tôi biết Arsenal đang theo dõi tôi nhưng chưa có bất kì chuyện gì diễn ra vào lúc này. Tôi sẽ giữ lại quyết định này cho mình. Giờ là thời gian để ăn mừng và tôi sẽ xem xét chuyện này sau.”


Grenier là một cầu thủ tuyệt vời! Người ta xem anh như Kaka của Pháp không phải không có lý do. Anh đã từng đeo băng đội trưởng cho Lyon ở mùa giải năm nay và anh mới chỉ 22 tuổi! Đó là một cầu thủ chuyên nghiệp, luôn làm việc hết mình vì đội bóng, không bao giờ tỏ ra cá nhân trong các tình huống xử lí và kĩ thuật cá nhân là rất tuyệt vời (xem thêm các bàn thắng từ các pha volley, sút xa,… trong các link phía dưới). Anh cũng có chiều cao 1m86, tốt hơn nhiều so với Nasri, người đã được HLV Wenger dùng để so sánh với Grenier, anh cũng là một mẫu cầu thủ, theo mình là tương đối khác so với Nasri, có chiều hướng giống Fabregas nhiều hơn. Vị trí của anh chủ yếu là hộ công, ngay sau tiền đạo nhưng cũng có thể chơi ở hành lang trái.


Vấn đề ở đây là Grenier được Lyon đánh giá rất cao và họ cũng vừa có suất dự vòng playoff như chúng ta.

Chủ tịch của Lyon, ông Aulas khi được hỏi về Grenier hôm nay đã nói:


“Grenier ư? Chúng tôi không thể đóng hoàn toàn cánh cửa với Arsenal, họ là một đội bóng lớn. Nếu họ muốn có Grenier, giá của anh ta là 37 triệu euro.” 

Bằng với Gotze ư? Chắc chắn Aulas chỉ chơi đòn tâm lý và theo mình biết thì giá trị phá vỡ hợp đồng của anh chỉ là 8 triệu euro.


Trở lại năm 2008, Arsenal cũng từng được cho là theo dõi Grenier, lúc ấy mới 17 tuổi. Aulas lúc đó cho biết: 


“Đây sẽ là một ngôi sao lớn và Lyon chắc chắn sẽ được lợi từ một tài năng như Grenier.”


Ông ấy đã nói không sai… Sau khi nghe tin đồn mới đây một số fan Lyon trên Twitter đã có thái độ không tốt lắm và bắt đầu gọi Bố với những cái tên không đẹp. Điều đó cho thấy họ muốn giữ chân Grenier đến mức nào!

Grenier hứa hẹn sẽ là một ngôi sao tầm châu lục trong tương lai không xa và nếu có anh, đó chắc chắn sẽ là một sự bổ sung đáng giá. Grenier đã có chắc suất trong đội hình xuất phát của Lyon trong 2-3 tháng gần đây và nếu về Arsenal có lẽ với tài năng của mình anh cũng sẽ là một đối trọng đáng gờm với các tiền vệ của chúng ta. Lyon đã từng không muốn cho anh ra sân do anh từ chối kí hợp đồng mới (hợp đồng cũ của Grenier chỉ còn hạn đến hè 2014 và đến giờ anh vẫn chưa gia hạn hợp đồng) nhưng trong mùa giải năm nay Grenier vẫn có được 7 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Lướt qua một số forum của các CĐV Lyon thì thấy họ quý anh ta như chúng ta quý Wilshere vậy. Trang web nổi tiếng với các thống kê, WhoScored chấm điểm trung bình 7.3 cho Grenier ở mùa giải năm nay. 

Video về một số tình huống đáng chú ý của Grenier:





Một video khác: 






1 comment:

  1. Arsenal nên hoàn thành thương vụ này, thêm 1 tiền đạo + một vị trí thế chỗ Thomas Vermaelen nữa là đủ.

    ReplyDelete