Jun 13, 2013

Giroud: “Tôi đã cải thiện mình rất nhiều tại đây”



(AFCVN) – Olivier Giroud tin rằng anh đã cải thiện mọi kĩ năng của mình kể từ khi gia nhập Arsenal vào mùa hè năm ngoái.

Tuyển thủ Pháp đã có một mùa giải đầu tiên đáng khích lệ tại xứ sở sương mù, ghi được 17 bàn trên mọi mặt trận và có 10 pha kiến tạo.

Cựu tiền đạo của Montpellier chia sẻ anh khá hài lòng với những màn trình diễn của mình và cho biết được chơi bên cạnh những Santi Cazorla hay Jack Wilshere đã có một ảnh hưởng lớn lên anh.

“Điều thay đổi lớn nhất chính là những cầu thủ xung quanh bạn,” Giroud phát biểu trên tạp chí chính thức của Arsenal. “Đang có những cầu thủ đẳng cấp thế giới tại đây. Ngay cả trong tập luyện, mọi thứ cũng diễn ra với tốc độ cao, vì vậy bạn phải tập trung hơn, cố gắng hơn, quyết tâm hơn và tất cả những điều đó khiến bạn cải thiện được bản thân rất nhiều.”

“Tôi phải làm quen nhiều với những tình huống tranh chấp bóng trong các trận đấu. Ở đây, đó là một phần quan trọng của trận đấu. Bạn cần phải biết cách sử dụng cơ thể, ví dụ như việc phải có sự thông minh trong những tình huống nhảy lên đánh đầu. Tôi đã cải thiện rất nhiều về mặt này.”

“Thật thú vị vì chỉ sau vài tuần, HLV thể lực đã hiểu tôi rõ hơn và nói rằng tôi phải rèn luyện thêm những điểm mạnh của mình, cố gắng năng nổ hơn và phải tập luyện thêm cách giữ bóng.”

“Tôi đã có nhiều bài tập để rèn luyện thêm vai và tay của mình để kiểm soát và bảo vệ được bóng tốt hơn. Tôi hiểu được rằng tôi phải chơi bóng cùng cơ thể của mình nhiều hơn tại Anh so với khi còn ở Pháp và nó đã mang lại nhiều điều tích cực.”

“Tôi cũng đã phải hòa nhập với Arsenal. Tôi phải tìm hiểu những người đồng đội của mình và hiểu cách họ chơi bóng. Đó là một phong cách chơi bóng hoàn toàn mới và yêu cầu tôi phải làm mọi thứ tốt hơn so với trước rất nhiều. Tôi đã sẵn sàng trước khi đến đây nhưng đó thực sự là một sự thay đổi lớn so với Pháp, đây là một giải đấu nghiêng nhiều về chiến thuật.”

Aryno – theo Arsenal.com



0 comments:

Post a Comment